Da Liễu

Gần đây em để ý thấy trên da em xuất hiện những vết với kích thước như nốt ruồi bình thường xuất hiện ở cả vùng da kín và không kín với ánh sáng mặt trời. Các vết này hầu hết có kích thước và màu sắc giống vết chàm nhỏ, không đau và hình dạng gần tròn hay oval. Nhưng trong đó có vài nốt bất thường, có nốt ở gần nách thì lớn hơn (gấp rưỡi các nốt bình thường) hơi lồi, ở giữa giống như có miệng lỗ màu đen. Một nốt khác chìm dưới da, cọ xát mạnh thì bị bong các chất đen ra. Hơi rát, hôm sau thấy đóng vảy. Em quan sát mấy tuần thì cái nốt thứ hai ấy hình như hơi phát triển ra để lấp thành một hình gần tròn. Quan trọng là em không biết chúng cái nào bẩm sinh, cái nào mới. Xin hỏi có phải là dấu hiệu ung thư da hay có nguy hiểm gì không? Em làm việc ở văn phòng nhưng không có thói quen bảo vệ da chống nắng mỗi khi ra ngoài. Cảm ơn bác sĩ

Le Hoang Dung

(2013/09/26 03:22)

Chào bạn!
\nThông thường các nốt màu đen có màu khác với màu da (là một đám các tế bào bất thường chứa hắc tố). Thông thường đó là những nốt ruồi bình thường, không to ra và cũng không lan.
\nNhưng theo như bạn mô tả thì những nốt màu đen có xu hướng lan ra nhiều. Điều đó chứng tỏ là các tế bào bất thường đang có xu hướng phát triển, một dấu hiệu quan trọng cảnh báo ung thư da.
\nBạn cần phải đi khám da liễu hoặc bệnh viện K để được xét nghiệm tế bào xem có phải là những tế bào ác tính hay không.
\nchúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan