Bệnh Khác

Chào bác sĩ, hôm qua khi ngủ em bị chuột cắn, 1 vết rất nhỏ to hơn đầu kim chút xíu ở đầu ngón tay cái, sau khi bị cắn em đã lấy nước muối rửa và sát trùng bằng povidine. Vết thương có chảy máu nhưng ít và không sâu lắm. Vậy cho em hỏi là em có phải đi tiêm ngừa hay không?.rn rnCách đây cũng khá lâu khoảng 5 năm trước em cũng từng bị chuột cắn, nhưng khi đó vết thương sâu và cảm thấy nhức hơn nên em đã tiêm ngừa 5 mũi vắc xin theo chỉ định của bác sĩ. Còn lần này em không cảm thấy nhức ở chỗ bị cắn và vết cắn cũng khá nhỏ. Nhờ bác sĩ tư vấn sớm dùm em xem có phải đi tiêm ngừa hay không. Em xin cám ơn !

Nguyễn Thị Phương Linh

(2013/09/25 17:31)

Chào bạn,
Bạn đã tiêm ngừa cách đây 5 năm thì kháng thể hầu như đã không còn, trong trường hợp bạn bị cắn có vết trầy xướt bạn cần tiêm thêm huyết thanh kháng dại (SAR), sau đó tiêm các mũi vaccine dại theo lịch như trường hợp mới bị cắn.
Hiện nay loại vaccine của pháp VERORAB khi tiêm đủ 5 lần thì thời gian bảo vệ là 1 năm, nếu tiêm nhắc lại sau 1 năm, thời gian bảo vệ sẽ là 5 năm, trong thời gian còn kháng thể nếu bị súc vật cắn bạn chỉ cần tiêm 2 mũi nhắc VERORAB là đủ.
Bạn có thể đến các điểm tiêm ngừa vaccine dại của các Trung tâm y tế để tiêm vaccine.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Cho em hỏi về thuốc tăng cân Wisdom Weight có hại gì không ạ?

Nguyễn Thị Mai Thảo

(2015/10/11 02:25)

Bệnh Khác
Trên môi e có cục thịt dư làm cách nào để hết vậy

Phạm Thị Kim Ngân

(2016/06/27 08:14)