Sản Phụ Khoa

Bạn gái em uống thuốc ngừa thai hằng ngày (21 viên Regulon) vào ngày2 của chu kì kinh,và đến ngày 4 có quan hệ và vào ở trong sau đó vẫn uống đều đặn lúc 23h mỗi ngày.Đến viên 20 thi quên uống và uống bù vào 17h hôm sau và viên 21 thì uống vào 3 h sáng tiếp theo trễ 4 tiếng. khi hết vỉ đến ngày thứ 24 của tháng thì xuất hiện vài giọt máu nâu,rất ít và ngày 25 cũng vậy.Cho em hỏi vậy là bạn gái em có thai hay bị bệnh gì không ạ.Sau khi nghỉ 7 ngày có uống tiếp vỉ 2 của thuốc không ạ.Xin cảm ơn

MInh Toàn

(2013/09/25 15:43)

Chào bạn,
Bạn gái bạn xuất hiện vài giọt máu nâu giữa kỳ kinh nguyên nhân do việc quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, việc ra máu này không gây nguy hại gì cho sức khỏe, vẫn có thể tiếp tục dùng thuốc đều đặn hàng ngày.
Để dễ nhớ và tránh thai có hiệu quả với thuốc thì bạn hãy nhớ 4 qui tắc số 1 sau:
- Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh). \n - Ngày uống 1 viên. \n - Uống vào 1 giờ nhất định. \n - Uống liền 1 mạch, hết vỉ này sang vỉ khác đến khi không có nhu cầu tránh thai nữa ( đó là vỉ 28 viên). Đối với vỉ 21 viên thì bạn uống thứ tự theo mũi tên in trên vỉ, hết vỉ thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.\n Trong quá trình sử dụng thuốc, đôi khi bạn có thể quên uống một viên thuốc. Trong trường hợp này, khả năng có thai không lớn. Tuy nhiên, để đề phòng, bạn hãy làm đúng như sau:\n Quên 1 viên: khi nhớ ra, bạn uống viên đó ngay, viên sau uống vào đúng giờ uống thông thường. Trong vòng 48 tiếng sau đó, bạn nên tránh giao hợp hoặc nếu giao hợp thì dùng bao cao su. Sau đó bạn uống tiếp vỉ thuốc như bình thường. \n Quên 2 viên: uống bù ngay hai viên khi nhớ ra, viên tiếp theo uống vào giờ thông thường. Nếu có giao hợp, bạn nên dùng bao cao su cho đến khi uống hết vỉ thuốc. \n Quên 3 viên: bạn vứt vỉ đang uống đi, bắt đầu một vỉ mới. Có thể coi như bạn mới bắt đầu dùng thuốc, 7 ngày đầu tiên chưa có tác dụng, tránh giao hợp hoặc dùng bao cao su nếu giao hợp.\n Chúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tieu nuoc tieu mau xanh o phu nu la nguyen nhan nao ?

le thi truc huong

(2014/09/23 00:46)

Sản Phụ Khoa
cho em hỏi mổ giãn tắc vòi trứng mất bao nhiêu tiền ak

nguyen thị thoa

(2016/01/07 20:06)