Tai Mũi Họng

cho em hỏi! em nam nay 28 tuổi em hay bị chảy mau cam khoãng nửa tháng một lần. em ko biet triệu chứng như vậy không biết có bị bệnh gì không? em có uông rựu khoảng 2 lần 1 tuần. hút thuốc 2 ngày 1 gói không biết như vậy có làm chảy máu cam không?rn

Hồ Minh Thiện

(2013/09/24 22:57)

Chào bạn,
Chảy máu cam có nhiều nguyên nhân như:

\nMũi khô: do thời tiết, khí hậu, dùng những thuốc làm khô mũi.

Vách ngăn lệch: làm cho một vùng của mũi bị khô, thường xuyên kích thích bởi luồng không khí chênh lệch, bên nhiều bên ít.

Bướu trong mũi: có thể là bướu lành hay ung thư.

Chấn thương, gãy xương mũi.

Việc uống bia rượu thường xuyên sẽ làm cho tình trạng này nặng thêm là do thành mạch nơi đây có độ bền kém hơn nơi khác, bia rượu chứa alcool làm thành mạch căng ra, dễ chảy máu hơn
\nLý do thông thường nhất của bệnh chảy máu cam là khô mũi, do đó nên để ý đến thời tiết để giữ mũi đừng khô. Những lúc trời lạnh, khô, gió mùa Đông Bắc thổi làm không khí hanh khô và bụi bay đầy thì nên giữ cho mũi ẩm bằng cách bôi vaseline hay ointment vào trong mũi, chỉ bôi vào bên trong cánh mũi rồi bóp lại, không nên bôi sâu, làm cho đau.
Một biện pháp nữa rất tốt là xông mũi bằng hơi nước, có thể là cốc nước trà nóng, bát cơm hay canh nóng bốc hơi, máy xông cũng rất tốt nhưng tốn tiền và cần chỗ cắm điện. Xông mũi khoảng 15 phút mỗi lần, một ngày 3 lần trở lên để giữ cho mũi ẩm và sạch. Hơi nước trong phòng tắm hay phòng tắm hơi cũng rất tốt trong việc giữ vệ sinh cho mũi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan