Tim Mạch

Thưa Bác sĩ, khoảng hơn 2 tháng nay em thấy khó thở, đau thắt ở tim, hồi hộp, làm việc thấy mệt phải gắng sức. Em đi xét nghiệm máu, Điện tim đồ thì kết quả em bị rối loạn thần kinh tim, nhịp tim 88, bác sĩ kê đơn thuốc cho uống. Hiện tại em thấy tình trạng bệnh không đỡ, khó thở, nặng ngực, cảm giác giống có gì chèn ngang ngực. Em rất lo lắng, không biết em có bị gì về phổi hay đau tim nặng không. Xin bác sĩ giúp em tư vấn về tình trạng bệnh, nếu đi khám để phát hiện bệnh thì em phải làm những công đoạn gì : xét nghiệm máu và điện tim và xét nghiệm nước tiểu em đều làm và cho kết quả bình thường rồi. Mong Bác sĩ hồi âm sớm cho em. Em xin chân thành cảm ơn!

Hoàng Thị Nhung

(2013/09/19 23:49)

Chào bạn
\nRối loạn thần kinh tim là hội chứng rối loạn chức năng dẫn truyền hệ thống thần kinh tim. Hệ quả là rối loạn nhịp đập của tim: tim đập nhanh, tim đập loạn nhịp, rung nhĩ hay rung thất... Đây là hội chứng thường gặp ở người bệnh bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh. Bệnh có thể chữa trị được, nếu được chẩn đoán rõ nguyên nhân dẫn đến rối loạn thần kinh tim. Thậm chí bệnh có thế tự khỏi sau một thời gian mà không cần điều trị. Do vậy bạn không nên quá lo lắng, bạn nên tái khám định kì theo lịch hẹn của bác sỹ, bác sỹ có thể điều chỉnh thuốc cũng như liều phù hợp với bạn hơn. Bạn cần chú ý một số điểm sau trong quá trình điều trị bệnh của bạn:
\n- Thay đổi lối sống không có lợi cho sức khỏe như không nên thức quá khuya, không được sử dụng các chất kích thích như uống rượu, bia, hút thuốc, uống trà đậm, cà phê...
\n- Tuyệt đối tránh những tình huống, những việc có thể gây xúc động quá mức hoặc căng thẳng tinh thần (tránh đọc truyện tình cảm lâm li bi đát, xem phim hành động), nên nghỉ ngơi.
\n- Tránh ăn uống thái quá, nên ăn nhiều rau quả tươi.
- Luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Những môn thể thao hữu ích cho bệnh nhân bị rối loạn thần kinh tim là đi bộ, bơi lội, thái cực quyền...
- Về dùng thuốc điều trị: Việc dùng thuốc phải tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Cần bổ sung các vitamin nhóm B và C.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan