Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cháu có điều muốn hỏi. Cháu xin kể lại cụ thể.rnNăm nay 22 tuổi, bình thường không có bệnh tật gì nghiêm trọng.rnhôm thứ 3 10/9 cháu ngủ dậy buổi sáng và có bị đau đầu. Hơi kho chịu và lạ. Cháu không mấy khi bị như thế. Và cắn cắn 2 hàm răng vào nhau thì cháu thấy răng số 2 hàm trên bên trai đau. Buổi trưa cháu ăn cơm thì phát hiện răng hàm số 6 nhức âm ỉ bên trọng (ko đau dữ dội). Cháu lo lắng vì nghĩ có thể bị sâu răng. Nhức chỉ tan sau khi ăn xong 1,2 tiếng. Bữa tối cũng vậyrnThứ tư, năm: Cũng vậy răng nhức nhối rất khó chịu.rnThứ 6: 14/9. Cháu đến chỗ làm 9h thì tự nhiên mắt bị hoa (không chóng mặt) cả 2 mắt. Không thể làm dc việc gì. Cháu lo sợ vì đây là lần đầu tiên bị như vậy. khoảng 30p sau mới hết hoa mắt thì bắt đầu 1 cơn đau nửa đầu bên phải. khoảng hơn 1 tiếng sau mới dứt. Cũng là lần đầu tiên cháu bị đâu nửa đầu dữ dội đến vậy. Từ các triệu chứng trên xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.rn

minh khanh

(2013/09/14 21:28)

Hoa mắt là cảm giác mà người bệnh cảm thấy họ sắp té xỉu. Hoa mắt thông thường sẽ được cải thiện hoặc biến mất khi bệnh nhân được nằm nghỉ ngơi. Nếu bệnh trầm trọng hơn có thể dẫn đến bất tỉnh. Bệnh nhân đôi khi có cảm giác buồn nôn rồi sau đó là ói mửa.Hoa mắt thường không phải do những bệnh tật nghiêm trọng mà do giảm huyết áp và lưu lượng máu tới não một cách đột ngột do thay đổi tư thế một cách đột ngột.
Chẳng hạn từ tư thế ngồi, nằm chuyển sang đứng. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như dị ứng, cảm cúm, sau khi ói mửa, tiêu chảy, sốt, cơ thể bị mất nước, thở sâu và nhanh, căng thẳng, lo âu, sử dụng thuốc lá, rượu bia và các loại thuốc gây ảo giác…
Một nguyên nhân quan trọng gây hoa mắt nữa là mất máu. Sự mất máu nếu quan sát được sẽ giúp chúng ta can thiệp tức thời để cầm máu nhưng có những trường hợp chúng ta không thể phát hiện được.
Chẳng hạn như xuất huyết đường tiêu hóa nhiều ngày mà bệnh nhân không biết. Mất máu nhiều trong kinh kỳ cũng gây hiện tượng hoa mắt.
Có một nguyên nhân gây hoa mắt tuy ít phổ biến nhưng vẫn xảy ra. Đó là những bệnh nhân có nhịp tim bất thường có thể dẫn tới sự bất tỉnh.
Vì vậy, những trường hợp bất tỉnh không giải thích được cần phải được bác sĩ đánh giá, kiểm tra nhịp tim nhằm phát hiện những trường hợp loạn nhịp tim để điều trị.
Bạn nên đi kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân gây hoa mắt để điều trị kịp thời. Còn về việc nhức răng bạn nên đi đến bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt để được khám kiểm tra có thể bạn bị sâu răng, nứt răng hoặc viêm lợi…,
Chúc bạn điều trị bệnh thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan