Bệnh Khác

chào bác sĩ cho cháu hỏi cháu khi đi vệ sinh(đại tiện) thường rất lâu. Tức là rất khó đi không như những người bình thường. có khi cháu phải mất đến 20-25 phút cho 1 lần đi vệ sinh. thực sự rất khó chịu nếu mà ko đi đươc có thể nhịn và như thế là nhịn luôn không thể đi vệ sinh được.Việc này kéo dài đã khá lâu rồi, chứ không phải do bị táo bón. Vậy như thế là cháu bị bệnh gì?Do làm sao mà cháu bị như vậy?Nếu khám thì phải khám ở khoa gì? Rất mong bác sĩ trả lời sớm! cháu xin cảm ơn!!!

candy

(2013/09/14 01:39)

Chào bạn,
Triệu chứng đi cầu khó có thể do bạn thiếu vận động, ăn ít rau quả, uống nước chưa đủ cho nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra bạn nên đi siêu âm bụng tổng quát.\n Siêu âm bụng còn có thể phát hiện u bướu (nếu có) ở vùng bụng dưới chèn ép gây đi tiêu khó…
không ngồi hay đứng quá lâu, tập thể dục bằng đi bộ, hay tập dưỡng sinh, ăn nhiều rau xanh, trái cây, yaourt, uống đủ nước (khoảng 2lít/ ngày), tập thói quen đi cầu hàng ngày vào 1 khoảng thời gian nhất định thuận lợi cho bạn, trước đó nếu khó quá có thể uống 1 ly nước ấm và xoa bụng (vùng bụng dưới rốn và ra 2 bên hố chậu). Đã là thói quen thì khi bỏ bao giờ cũng cần thời gian và sự kiên nhẫn, bạn nhé.
Chúc bạn điều trị thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan