Thần Kinh

Chào bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn giúp mẹ em. Mẹ em hay bị chóng mặt (đôi lúc chỉ nằm một chỗ, có tiếng động là không chịu được), bị khó ngủ, ngủ không sâu. Mẹ em đang bị huyết áp thấp, thiếu máu não và gai cột sống.rnKhi đi khám ở bệnh viện Trợ Rẫy (có chụp CT), bác sĩ nói não không bị sao có thể chóng mặt vì máu không lưu thông tốt được. Xin bác sĩ xem xét giúp mẹ em có thể bị bệnh gì không, và chế độ ăn uống, luyện tập như thế nào để hết các bệnh trên. Em xin cảm ơn.rn

Hoàng Thùy Trang

(2013/09/14 01:15)

Chào bạn
\nMẹ bạn đã đi khám và có kết quả là huyết áo thấp, thiếu máu lên não, và gai đốt sống. Theo tôi đánh giá thì có nhiều khả năng thì đúng là nguyên nhân gây ra là do thiếu máu lên não. Bạn có nói mẹ bạn bị huyết áp thấp, tuy nhiên lại không nói mức huyết áp là bao nhiêu? huyết áp dưới 90/60 được gọi là huyết áp thấp và cần phải được điều trị. Để điều chỉnh huyết áp, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng có thể thực hiện một số chú ý sau để bệnh cải thiện được tốt hơn.
\n1. Dùng nhiều muối hơn, nên ăn mặn hơn bình thường

\n2. Uống nhiều nước, đảm bảo lượng nước trung bình đưa vào cơ thể là 1,5 đến 2 lít

3. Tập luyện thể dục nhẹ nhàng phù hợp với tình hình sức khỏe, tránh tập quá sức, khi thấy cơ thể chóng mặt thì nên nghỉ ngơi và dựa vào vật gì đó hoặc ngồi xuống, tránh ngã.
\n4. Chế độ ăn: Nên giảm các loại thực phẩm giàu carbon hydrate như khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ. Những người bị huyết áp thấp có thể uống cà phê vì chất cafein trong cà phê làm tăng huyết áp.
5. Tránh xa đồ uống có cồn
Mẹ bạn cũng sợ tiếng động, do vậy cũng nên để mẹ bạn ở không gian yên tĩnh, giúp mẹ bạn tăng cường sức khỏe
\nBạn cần đưa mẹ tái khám định kì và làm theo đúng chỉ định của bác sỹ.
\nChúc bạn và mẹ bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan