Thần Kinh

xin chào bác sĩ hiện cháu đang gặp 1 chút vấn đề về sức khỏe mong được giải đáp ạ 1 : do hay phải làm ca đêm về tầm 3h sáng. k ngủ được nên cháu hay online đến 5h mới đi ngủ nên mắt cháu gần đây có chút vấn đề ạ. là khi ra ngoài trời rồi đi vào trong nhà thường phải mất vài phút mới định hình để nhìn được...mỗi khi nhìn vào màn hình máy tính khoảng 5p là các cơ mắt bắt đầu dãn hay sao ý. mắt cháu như mở to hết cỡ.rất khó chịu.và mỗi khi ngủ dậy mắt thường khô. hơi ngứa. 2 : cháu hay quan hệ nhiều và bây giờ tinh dịch của cháu ra rất ít. có lầ hầu như chỉ có 1 chút nước. xin hỏi cháu phải làm gì để khắc phục ạ. hiện cháu đã ngừng quan hệ nhung vẫn lo ảnh hưởng tới sau này 3 : dạo này cháu đi làm về rất uể oải. công việc cũng mất k nhiều sức nhưng các cơ bắp của cháu rất đau. dù bối cao + dán salongpas nhưng vẫn không đỡ... đau mỏi các cơ , vai, gáy,. đốt xương sống cuối cùng gần xương chậu. gần đây cháu phải đi khâu mũi nên bs có tiêm cho cháu thuốc bắp gì đó. cơ bắp cháu vốn đã đau,. giờ tiêm thêm vàp lại càng đau hơn. đã qua 12 ngày nhung vẫn đau và cháu hầu như k làm việc gì nặng được. làm 1 chút dùng đén sức là các cơ bắp lại đau. cơ thể thì mệt mỏi. thực sụ cháu cũng k biết nên uống thuốc gì cho đỡ cả. đi khám ngoài hiệu thuốc + uống thuốc nhưng k đỡ. mong được bác sĩ tư vấn giup và tiểu sử khoảng 3 nam trước đi khám bs có nói cháu có bị rối loạn thần kinh thực vật ngoài ý muốn. mong nhận được ý kiến của bs ạ

phạm thế hòa

(2014/09/24 17:15)

Chào bạn,
Các triệu chứng bạn mô tả do chứng rối loạn thần kinh thực vật. Hệ thần kinh thực vật gồm hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật. Tùy thuộc vào loại rối loạn mà biểu hiện thành các triệu chứng lâm sàng đa dạng khác nhau:
- Chóng mặt và choáng tư thế đứng do tụt huyết áp.
- Rối loạn tiết niệu, bao gồm tiểu khó, tiểu không tự chủ và tiểu không hết nước tiểu, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Rối loạn tình dục, bao gồm cả vấn đề đạt được hoặc duy trì sự cương cứng (rối loạn chức năng cương dương) hoặc các vấn đề xuất tinh ở nam giới và khô âm đạo, khó đạt cực khoái ở phụ nữ.
- Rối loạn tiêu hóa, do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày (gastroparesis). Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ nóng.
- Rối loạn tiết mồ hôi, giảm tiết hoặc tăng tiết quá mức, ảnh hưởng tới khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể.
- Phản ứng sinh học chậm chạp với ánh sáng và gây ra những khó khăn khi lái xe vào ban đêm.
- Khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục.
- Các triệu chứng khác như: Mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, ớn lạnh, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cột sống, rối loạn lo âu …là những triệu chứng rất thường gặp.
Về điều trị chứn rối loạn thần kinh thực vật cần hết sức kiên trì phương pháp điều trị chủ yếu điều trị triệu chứng, điều chỉnh các vấn đề tâm lý. Trường hợp của bạn, tốt nhất là nên đi khám bác sĩ chuyên khoa về nội thần kinh để có chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị cụ thể.Tuy nhiên, thần kinh thực vật là một hệ thống tuần thể nên việc điều chỉnh hoạt động của cả cơ thể mình mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, việc luyện tập yoga hay dưỡng sinh, ngồi thiền... đều rất cần thiết. Nên đi bộ hàng ngày ít nhất 1 giờ đi bộ. Đặc biệt bạn nên giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ, hạn chế bia rượu, cafe, bỏ thuốc lá nếu hút. Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm sản phẩm Kim thần khang giúp giải trừ lo âu, mệt mỏi, giúp ngủ ngon giấc và thức dậy tỉnh táo hơn, hiệu quả trong việc giảm triệu chứng bệnh bạn mắc phải.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan