Thần Kinh

Thưa các bác sĩ, khoảng mấy hôm gần đây cháu hay có cảm giác lo âu, căng thẳng, bởi vì một số triệu chứng trên cơ thể như đau đầu, không tập trung, run tay, run chân. Nguyên nhân cho những lo âu này bắt nguồn từ việc cháu có đọc các thông tin về bệnh Anzheimer, Parkinson, thậm chí cả bệnh thoái hóa dây sống tiểu não, một căn bệnh hết sức nguy hiểm. Khi mà cháu không lo lắng thì những triệu chứng này cũng mất đi, còn khi lo lắng thì ngồi đánh máy không cháu cũng không thể nhanh, linh hoạt được, cũng bị cứng cơ và run và những triệu chứng mà cháu gặp cũng có một vài điểm tương đồng. Triệu chứng của cháu hiện tại có phải do những căn bệnh nguy hiểm mà cho vừa đưa ra không ạ hay chỉ đơn giản vì cháu đang căng thẳng thần kinh. Xin các bác sĩ có lời tư vấn với ạ

ngunguluoiluoi

(2014/12/23 03:40)

Chào cháu,
Căng thẳng, stress, rối loạn lo âu, tự kỷ ám thị đang tấn công thế hệ trẻ. Chính tâm lý bất ổn ổn này là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên trường hợp của cháu run tay xuất hiện khi căng thẳng, lo âu sau khi đọc được những thông tin về bệnh tật. Như vậy có thể thấy chứng run tay của cháu do căng thẳng, stress gây ra hoặc cháu có rối loạn thần kinh thực vật. Ngoài ra run tay chân gặp một sô bệnh lý khác như basedow, và các bệnh lý khác như cháu đã nêu ra.
Cháu hãy giữ tâm lý thoải mái, tránh suy nghĩ thiển cận về bệnh tật vì những bệnh cháu đưa ra thường gặp ở người cao tuổi, tăng cường vận động thể lực, thư giãn cơ thể xem những chứng run còn xuất hiện không. Nếu run vẫn còn nên đến khám chuyên khoa thần kinh có thể đây chỉ run vô căn lành tính do chịu tác động vê tinh thần.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan