Bệnh Khác

Tôi 32 tuổi (nữ), đã có gia đình, sức khoẻ bình thường. Thỉnh thoảng bị xây xẩm, đi khám BS chẩn đoán rối loạn tiền đình, uống thuốc 1 thời gian thì khỏi.rnKhoảng 03 ngày trước, bỗng dưng bị ngứa ngáy hậu môn rất nhiều (cả ngày và đêm, nhưng đêm ngứa nhiều hơn). Do điều kiện công việc, tôi không thể đi khám BS, tôi hỏi người quen là dược sĩ bán thuốc tây và được hướng dẫn uống viên Fugacar 500 do có thể tôi đã bị nhiễm nhiều giun kim. nếu ngày hôm sau không hết ngứa thì uống tiếp viên thứ 2rnTôi đã thực hiện theo hướng dẫn nhưng triệu chứng ngứa vẫn còn như khi chưa uống thuốc Fugacar, cảm giác giống như có vật gì ngọ ngoạy nơi hậu môn rất khó chịu.rnRất mong BS giúp đỡ chia sẻ và hướng dẫn giúp tôi. Chân thành cám ơn BS.

dương hoàng

(2013/09/13 15:25)

Chào bạn,
\nCác loại bệnh như tiểu đường, viêm gan, béo mập, viêm hoặc ung thư hậu môn,v.v...cũng có thể làm ngứa hậu môn. \n Tránh lau quá nhiều hoặc quá lâu sau mỗi lần đi cầu.
\n- Đừng dùng quá nhiều xà bông để rửa hậu môn.
- Nên dùng khăn ướt để lau. Nên dùng giấy vệ sinh ít chất mầu nước hoa nhúng với một ít nước ấm. Khăn ướt cho em bé (babywipers) có thể làm ngứa hậu môn nếu dùng quá thường xuyên.
- Không nên kỳ cọ một cách quá mạnh tay.
- Tuyệt đối không nên gãi.
- Không nên mặc quần áo quá chật. Tránh mặc quần lót bằng chất nylon.
- Nên giữ hậu môn cho khô. Quý vị có thể chấm khô bằng bông gòn, và rắc một ít bột bắp (cornstarch). Tránh dùng tất cả các loại phấn có chứa các loại thuốc, nước hoa cũng như thuốc chống mồ hôi.
- Nếu dùng thuốc, chỉ nên thoa thật ít và đúng như lời hướng dẫn của Bác sĩ.
- Tránh các thức ăn uống kể trên, nhất là các loại thực phẩm có nhiều gia vị, chất cay, chua,...
Nếu bệnh không thuyên giảm sau một thời gian ngắn, nên đi khám Bác sĩ càng sớm càng tốt.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bác sỉ cho em hỏi em cao 1m7 nag 78kg vậy làm sao để giảm cân

dương trọng thanh

(2015/06/12 22:26)