Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho tôi hỏi chút ạ. Tôi năm nay 27 tuổi tôi sinh e bé đã được hơn 8 tháng, không cho con ăn bú đều được thế nhưng mai vẫn chưa có kinh nguyệt, bác sĩ cho tôi hỏi như vậy có vắn đề gì không ạ. Theo tôi biết nếu k cho con ăn đều được thường từ 4 đến 6 tháng sẽ bị có đúng không ạ. Tôi rất mong nhận được lời giải đáp của bác sĩ tôi xin chân thành cảm ơn ạ.

Đào Thanh Nga

(2013/09/12 15:55)

Chào bạn.
Thật khó để nói chính xác thời điểm nào thì nguyệt san sẽ bắt đầu xuất hiện với các phụ nữ sau khi sinh em bé. Bởi vì thời gian cô nàng đèn đỏ xuất hiện rất khác nhau ở mỗi chị em.
Có nhiều phụ nữ, khi sinh em bé xong phải mất rất lâu thời gian đèn đỏ mới xuất hiện trở lại. Nhưng lại có một số phụ nữ, nguyệt san xuất hiện khá sớm trong thời kỳ cho con bú. Điều này là hoàn toàn bình thường và tùy thuộc vào cơ thể, sự cho con bú và hoàn cảnh của bạn.
Thông thường nếu bạn cho con bú hoàn toàn thì thường sẽ có kinh sau tháng thứ 6 hoặc muộn hơn. Nhưng nếu bạn không cho con bú hoặc cho con bú không hoàn toàn thì kinh nguyệt sẽ trở lại từ 3 - 6 tuần sau sinh.
Nếu một thời gian dài sau khi sinh con mà bạn vẫn chưa có kinh trở lại, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ uy tín.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan