Tai Mũi Họng

Cháu tên là Phạm Quang Tân, 22 tuổi.gần 2 năm trước cháu có đi khám tại bệnh viện và được chẩn đoán là bị Viêm Đa Xoang,sau đó cháu có dùng rất nhiều loại thuốc,uống trong một thời gian dài rồi mà kết quả thấy vẫn không giảm,hiện giờ căn bệnh này làm cháu thấy rất bất tiện và khó chịu. Các bác sĩ cho cháu hỏi là căn bệnh này có nguy hiểm như thế nào?cách điều trị ra sao và cháu phải uống những loại thuốc gì?căn bệnh này của cháu có thể chữ khỏi dứt điểm được hay không???mong các bác sĩ tư vấn dùm cháu với,cháu xin chân thành cảm ơn!!.

phạm quang Tân

(2013/09/11 16:38)

Chào bạn,
Viêm xoang là bệnh dễ tái phát, khó trị để lâu gây nhiều biến chứng.
Biến chứng gần: vi khuẩn lan chung quanh.
- Viêm thị thần kinh.

- Viêm họng, viêm amiđan.

- Viêm thanh quản, phế quản phế viêm.

- Rối loạn tiêu hóa.

Biến chứng xa: vi khuẩn theo đưòng máu, biến chứng rất nặng. Viêm màng não.
Bệnh viêm đa xoang thường là do hốc mũi có khối u, polip lành tính chèn tất cả lỗ thông thường là 1 bên mũi.
Để điều trị có hiệu quả bạn cần nội soi xoang mũi tìm ra vị trí gây tắc ngẽn, nếu là do polip thì cần được phẫu thuật, sau khi phẫu thuật bệnh vẫn có thể tái phát.
Vậy thì một vấn đề cần đặt ra làm thế nào để sống hòa bình với bệnh và điều trị hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng. Đối với trường hợp bạn sau phẫu thuật, làm tốt các vấn đề sau:
Làm thông thoáng xoang mũi: Vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày, tập thể dục hít thở sâu (môn thể dục chạy bộ), hít một số tinh dầu có tính sát khuẩn như tỏi, bạc hà...
Tránh tác nhân gây viêm nhiễm: Khói bụi, không khí lạnh, các bệnh viêm họng, amidan, răng, thanh quản là cơ hội để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm xoang.
Tăng cường sức đề kháng cơ thể để ngăn chặn tái phát bệnh.
\nBạn có thể dùng kèm một số thuốc đông y có tác dụng kháng khuẩn, tiêu đàm như Tiêu Khiết Thanh,... vừa an toàn có thể dùng lâu dài không lo tác dụng phụ.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan