Thần Kinh

Xin chào bác sĩ, em hiện nay 23t, hiện nay đang làm nhân viên văn phòng tại trường Cao Đẳng, tiền sử bệnh: Hen suyễn, chàm. Mấy năm gần đây, em thường hay có triệu chứng nhức nửa đầu, xuất hiện khi ngủ dậy hoặc làm việc căng thẳng, mỗi lần nhức như vậy kéo dài 4 - 5 tiếng hoặc cả ngày. Dùng thuốc giảm đau thì không hiệu quả. Cơn đau đầu diễn ra theo nhịp tim, mỗi lần như vậy diễn ra làm cho tình trạng mắt em cũng khó chịu (Em bị cận 5 độ).rnBác sĩ có thể tư vấn giúp em tình trạng em ra sao không ạ? Hiện em cũng muốn đi khám nhưng không biết nên khám ở bệnh viện nào để có kết quả chính xác.rnXin cám ơn bác sĩ.

Triều Nhựt

(2013/09/09 15:14)

Chào bạn
\nĐau nửa đầu là một loại đau đầu do căn nguyên mạch máu, xuất hiện thành từng cơn và nguyên nhân vẫn chưa được biết rõ. Hiện tượng của bạn có thể là hiện tượng đau đầu không có dấu hiệu báo trước, thường đau vào buổi sáng và đau tăng lên sau vài giờ, đau tăng khi hoạt động. Đối với hiện tượng của bạn, bạn nên hạn chế dùng rượu, chocolate, đồ ăn nhiều mỡ, mì chính, dùng ít các gia vị cay nóng... và cố gắng hạn chế mất ngủ, stress hay hút thuốc lá. Việc sinh hoạt, ăn ngủ điều độ và tập thể dục hằng ngày cũng có tác dụng rõ rệt trong việc điều hòa các căng thẳng thần kinh và giúp cho giấc ngủ thuận lợi hơn. Ngoài ra, trước khi đi ngủ và sáng sớm lúc thức dậy, nên dùng bàn tay xoa bóp vùng trán, hai bên thái dương và quanh hai hố mắt, đỉnh đầu... để hạn chế sự phát sinh của các cơn đau đầu.
Khi bị đau đầu, có thể chữa bằng cách bấm mạnh vào điểm giữa hai lông mày và day thành những vòng tròn nhỏ, rồi đặt hai ngón tay trỏ vào góc ngoài của hai đuôi mắt và xoa vuốt ngược lên phía trên. Sau đó, đặt 2 ngón tay trỏ lên huyệt thái dương và xoa thành những vòng tròn nhỏ. Việc cử động và xoa bóp cổ gáy cũng có hiệu quả tương tự vì chúng làm giảm sự căng thẳng và co rút gây đau của các cơ ở vùng vai, gáy.
Bạn cần đến bác sỹ khi:
\n - Nhức đầu dữ dội và không thể chữa trị tại nhà.
- Chứng nhức đầu liên tục xảy ra hơn ba lần mỗi tuần mà không biết rõ nguyên nhân.
- Chứng nhức đầu xảy ra thường xuyên và nặng hơn.
- Chứng nhức đầu làm mất ngủ hoặc nặng hơn vào buổi sáng.
- Cần phát hiện hoặc loại trừ nguyên nhân gây ra chứng nhức đầu, cần được bác sĩ tư vấn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan