Bệnh Khác

Chào bác sĩ!rnBố cháu đi khám về thì được chẩn đoán là xơ gan và qua tìm hiểu về bệnh xơ gan thì gia đình cháu quyết định điều trị xơ gan bằng thuốc Nam của lương y nổi tiếng tên là Phùng ở Đô Lương – Nghệ An. Và lên bắt mạch thì cũng được chẩn đoán là xơ gan và lấy 3 thang về uống.rnNhưng trong thời gian cả trước khi khám vài ngày thì bụng bố cháu có hiện tượng căng tức. và hiện tại thì căng to và đôi khi đau ách.rnCháu tìm hiểu trên mạng thì các biểu hiện đó có thể là xơ gan cổ chướng. Gia đình cháu đang phân vân là có nên ra bệnh viện 108 ngoài Hà Nội khám kiểm tra hay là để uống hết thang thứ 3 này là 5 ngày nữa?rnVà khám xong nếu phải điều trị ở bệnh viện thì có điều trị hay không hay là uống thuốc Nam vì đây là thầy thuốc nổi tiếng về chữa bệnh gan và nhiều người đã khỏi? Hay là cả điều trị và cả uống thuốc Nam?rn rnCháu cảm ơn!

Hoa Biển

(2013/09/05 18:25)

Chào bạn,
\nTuy không có thuốc đặc hiệu điều trị xơ gan nhưng vẫn có thể cầm chân căn bệnh nếu được điều trị đúng bài bản bằng thuốc bảo vệ nhu mô gan, tăng sức để kháng… qua thầy thuốc có kinh nghiệm với bệnh gan mật. Bạn đừng quá tin vào các bản tin trên mạng của những tác giả chưa điều trị bệnh bao giờ, đừng chạy theo lời đồn “phương ngoại” hay thuốc “gia truyền” để rồi sạch túi nhưng tiền mất tật vẫn mang.
Quan trọng là tìm cho được thầy thuốc đáng tin cậy, người thiết kế phác đồ điều trị không theo kiểu đụng ai cũng tiêm thuốc đắt tiền. Trái lại, thầy thuốc cần dựa vào cơ tạng và mức độ bệnh lý của mỗi bệnh nhân cá biệt để cho toa. Nếu thầy thuốc biết kết hợp Đông - Tây y càng hay nhưng đừng chữa bệnh theo kiểu Tây y hết đường thì sang Đông y.
Bạn có thể đưa bố đến bệnh viện đa khoa tỉnh vào chuyên khoa gan mật hay khoa y học cổ truyền để điều trị.
\nChúc bạn và gia đình sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi bệnh viện mắt trung ương chủ nhật có khám k ạ

nguyễn minh lệ

(2016/04/10 14:41)