Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ, Trong kỳ khám sức khỏe định kỳ vừa rồi, cách đây khoản 2 tuần. Tôi được bác sĩ khám và nói là tôi có men gan cao. Trong khi kháng thể viêm gan B tôi đã có vì có chích ngừa. Bác sĩ có khuyên tôi thực hiện xét nghiệm kiểm tra chất sắt trong máu. Sau khi có kết quả là sắt trong máu tôi cao. Bsi có nói là về chú ý ăn uống nếu ko giảm thì trích máu bỏ. Tôi hoan mang ko bít phải đi kiểm tra thêm hay có liệu pháp điều trị nào ko? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi nên đi khám thêm gì? Và chế độ ăn uống như thế nào hợp lý?

Nguyễn Hữu Văn

(2015/07/28 21:06)

Chào bạn,
Khi bị thừa chất sắc trong cơ thể sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan, vì gan thường lưu trữ chất sắt dư thừa trong cơ thể, khi sắt quá nhiều sẽ tạo áp lực lớn, có thể dẫn đến ung thư hoặc xơ gan. ngoài ra còn bị mắc các bệnh về tim mạch, chất sắt dư thừa cản trở quá trình dẫn điện của tim, dẫn đến suy tim hoặc loạn nhịp tim. Chức năng của tim là bơm máu đi khắp cơ thể. Dư thừa chất sắt gây trở ngại cho việc bơm máu và làm gián đoạn sự lưu thông máu. Sưng chân và khó thở là những triệu chứng của suy tim, và một số bệnh khác...
Lời khuyên dành cho bạn là Ăn càng nhiều rau càng tốt vì rau có chất xơ làm giảm hấp thu sắt tương đối hiệu quả. dùng các thực phẩm có tác dụng lợi tiểu để nhanh đào thải sắt ra ngoài. Ví dụ như rau cải, bí, bầu, rau sam, uống nước chè xanh, uống cà phê, rau má, nước râu ngô. Chỉ chừng độ 2 - 3 ngày ăn như trên, bạn có thể kéo lượng sắt về ban đầu. Sau đó bạn nên đi kiểm tra lại sắt trong máu bạn nhé!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan