Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ .Năm nay em 25 tuổi,mới cưới được 3 tháng.Hôm nay em đi khám bác sĩ thì biết thai được 7 tuần ,có nghe thấy tim thai và thai được 7,3 mm . Trước đây kinh nguyệt em ko đều,3- 4 tháng mới có 1 lần,do không biết là đã có thai nên em có dùng thuốc Cyclo-progynova ( hộp 2 vi,mỗi vỉ 21 viên ).Tính đến ngày biết có thai là em đã dùng thuốc được 17 ngày , sau khi dùng que thử thai và biết là đã có bầu nên em cũng đã lập tức không dùng thuốc nữa .Em cũng chưa có hiện tượng nghén quá nhiều.Vậy bác sĩ cho em hỏi : em dùng thuốc Cyclo -progynova trong17 ngày liên tiếp khi đã mang thai được khoảng hơn 4 tuần rồi thì có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ ? Em xin cám ơn nhiều

Phạm Thị Vân Anh

(2014/01/21 07:06)

Chào bạn,
Về việc nghiên cứu tác dụng không mong muốn của thuốc Cyclo-Progynova đối với thai nhi đã có Nghiên cứu về sản sinh độc tố khi sử dụng levonorgestrel (LNG) cho thấy hoàn toàn không tạo ra nguy cơ nam hoá ở thai nhi nữ, liên quan tới tác động cường androgen của LNG trong liều dùng điều trị. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo không nên sử dụng Cyclo-Progynova trong thời gian mang thai vì việc bổ sung hocmon hằng ngày sẽ làm gia tăng quá mức hocmon trong cơ thể.
Do sử dụng estradiol valerat không tạo ra các nồng độ estradiol huyết tương bất thường về sinh lý, thành phần của chế phẩm này không có nguy hại cho thai nhi.\n Trường hợp của bạn chỉ sử dụng thời gian ngắn rồi dừng ngay sau khi phát hiện có thai, với nồng độ hocmon đưa vào thấp thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi, nên bạn có thể yên tâm.
Chúc mẹ và bé khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan