Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ.cách đây vài tháng cháu có bị mụn ở vùng lông mu,mụn không nhiều,cũng không gây ngứa,có màu đỏ.cháu có vệ sinh vùng kín thường xuyên.nhưng không khỏi mụn.cháu xin hỏi bị như vậy liệu có ảnh hưởng tới sinh đẻ sau này không và giờ cháu nên sử dụng loại thuốc nào để điều trị à?

Nguyễn Thu Ngân

(2016/02/17 03:38)

Chào em!
Em bị mụn đỏ ở vùng lông mu… có thể em bị viêm nang lông. Em không nên lo lắng quá. Bất cứ vùng nào có lông phát triển đều có thể bị viêm nang lông, nhưng phổ biến nhất ở cằm, mặt, lưng, ngực, nách…
Viêm nang lông do sợi lông không mọc vươn ra khỏi nang lông mà cuộn tròn và phát triển bên trong làn da, các tế bào da chết và chất dầu bài tiết bị tích tụ lại trong nang lông và bít kín miệng nang lông.
Các yếu tố thuận lợi thường gây viêm nang lông cạo râu, nhổ lông hoặc tẩy lông, sử dụng các quần áo bó sát hoặc băng bịt kín da. Các vùng da ẩm ướt như nách, bẹn, sinh dục - hậu môn, mông rất dễ bị viêm.
Viêm nang lông biểu hiện là các sẩn đỏ hoặc mụn mủ ở cổ nang lông, có quầng đỏ xung quanh. Có thể chỉ có vài mụn nhỏ rải rác nhưng cũng có khi tụ thành đám.
Về điều trị em có thể bôi thuốc chống nhiễm trùng như Milian, Betadin, cồn iode; các loại kem có kháng sinh như Hiteen, Bactroban, Fucidin... Nếu viêm nhiều nơi thì kết hợp kháng sinh toàn thân bằng đường uống như Doxycillin, Erythromycin…theo chỉ định của bác sĩ.
Bên cạnh đó, em cần tắm rửa sạch sẽ, thường xuyên, giữ cho da khô về mùa hè, không mặc đồ bó sát, chế độ ăn giảm chất bột, đường, tăng cường vitamin nhóm B, C, nên ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước để tăng khả năng bài tiết của da.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em bi tre kinh nguyet gan 2 thang co sao khong bac si

Doan thi thu ha

(2016/05/03 15:47)