Da Liễu

cách đây 2 tháng cháu bị mụn và đã trị hết bằng acnotin, cháu có học bơi (nước rất nặng mùi clo) và bị cúm sau đó cháu có uống thuốc tây ngày 2 lần( mỗi lần 8 viên, cháu uống 4 ngày) sau 4 ngày thì cháu bị nổi 1 nốt mụn sau đó ngày naò cũng lên thêm mụn nước ngứa, mọc thành chùm sát nhau, đôi lúc ngứa và rát. bây mun đã nổi đc 10 ngày và 2 má cháu nhìn rất ghê( mụn mọc má phải trước rồi vài hôm sau mọc sang má trái). Bác cho cháu hỏi cháu đã bị gì và phải làm thế nào để trị hết vì bây giờ mụn vẫn đang lan.Mong sớm nhận được hồi âm của bác ạ. Cháu cảm ơn!

Hà Thị Trang

(2013/09/04 02:23)

Chào bạn!
Bạn đang bị nổi mụn với tốc độ nhanh có thể do các lý do sau: thứ nhất là do bạn bị dị ứng với các thuốc trị cúm đã uống trước đó. Thứ hai là bạn bị nhiễm khuẩn ngoài da sau khi đi bơi (vì trong nước ở hồ bơi có rất nhiều người xuống tắm, nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn là rất cao, chứ không phải là do clo).
Bạn cần phải đi khám da liễu lại để bác sĩ khám xem có đúng là bạn bị nhiễm khuẩn không, nếu đúng thì phải dùng các kháng sinh uống và bôi, còn nếu không thì bạn kể cho bác sĩ tên các thuốc bạn đã uống để xem có phải là do dị ứng thuốc không, để bác sĩ kê các thuốc chống dị ứng cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan