Sản Phụ Khoa

Chào Bs,cháu là nam 18 tuổi khoảng 4 tháng trước cháu tháy đau tinh hoàn trái đi khám dc chuẩn đoán là viêm mào tinh hoàn thừng tinh,đã siêu âm 2 lần kết quả đều bình thường đã thử máu nữa ,cháu uống thuốc của bác sĩ khám cho mấy tháng nay cũng không thấy đỡ thuốc tên là dianflox ,mucopan,valuab,thuốc tiêm là cefosin 1g cháu mới tiêm được 1 tuần ngày 1 lọ,đi khám nơi khác thì người ta bảo là thuốc bác sĩ ấy cho nhẹ quá nên bị nhờn ,phải tiêm ,nhưng cũng không khỏi ,cháu có tìm trên mạng thì thấy biểu hiện giống giãn tĩnh mạch thừng tinh hơn là viêm mào tinh hoàn,biểu hiện của cháu là đau tinh hoàn trái sờ phần trên tinh hoàn thấy lổn nhổn cục gì đó thỉng thoảng đau cả 2 bên thường đau về đêm và sáng ,rất khó chịu ngày nào cũng đau,kèm sốt về tối ,vậy Bs cho cháu hỏi cháu chính sác bị bệnh gì được không ạ và điều trị theo cách nào ? cháu cám ơn Bs

Nguyễn Quốc Tuấn

(2013/08/31 11:23)

Chào bạn.
Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng. Đau và sưng là những dấu hiệu phổ biến nhất và triệu chứng của viêm mào tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi có thể có viêm mào tinh hoàn, nhưng phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 20 và 39.
\nViêm mào tinh hoàn triệu chứng phụ thuộc vào nguyên nhân. Có thể bao gồm: Một số gặp sưng, đỏ hoặc ấm bìu. Tinh hoàn đau và thường ở một bên, những cơn đau có thể sẽ xấu đi khi đi tiêu. Đi tiểu đau hoặc cần khẩn cấp hoặc thường xuyên đi tiểu. Đau khi giao hợp hay xuất tinh. Ớn lạnh và sốt. Mở rộng hạch bạch huyết ở bẹn (hạch bẹn). Đau hoặc khó chịu ở bụng dưới hoặc vùng xương chậu. Chảy dịch ra từ dương vật. Máu trong tinh dịch.
Còn đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh, xảy ra do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim), nguyên nhân thường do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi. Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng. Thỉnh thoảng, có thể đau nhẹ hay có cảm giác nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.
Vậy trường hợp của bạn thì triệu chứng nhiều hơn của viêm tĩnh mạch thừng tinh hơn. Để được điều trị hiệu quả bệnh lý của mình, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa nam học như khoa nam học bệnh viện Việt Đức,..
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan