Bệnh Khác

Xin Cho Cháu hỏi! Con gái cháu nay 3 tuổi, bị cho chân vào bánh xe đạp, nên bị chầy, về thì cháu rửa nước muối loãng bán ở hiệu thuốc và rửa thuốc sát trùng, mấy ngày sau thấy vết thương có vảy ở ngoài hơi khô, nhưng 7 ngày sau lại thấy có nước vàng và có mủ bên trong nên cháu đi bác sĩ, bác sĩ cho uống 5 ngày kháng sinh và bảo về ngâm chân với lá trầu không nấu với chút muối, cháu cũng làm theo nhưng đến nay đã 20 ngày thấy chỗ đau của con gái cháu có mùi hôi, bóc lớp vững ra thấy bên trong có bị lõm sâu vào. xin Bác Sĩ chỉ cho cháu cách chữa trị cho con gái cháu ạ. Cháu xin chân thành cam ơn.

Bùi Thị Nguyệt

(2014/01/23 16:38)

Chào bạn
\nKhi vết thương đã đóng thành vảy cứng thì bạn không nên bóc vảy nảy ra,vì việc này có thể gây sẹo và nhiễm trùng. Vảy cứng này sẽ tự nó rụng ra.
Nếu bạn có các băng bó hoặc băng gạc bị ướt, thì các băng này cần được thay.
Khi đến lúc tháo bỏ băng, việc này có thể được làm một cách dễ dàng hơn bằng cách tẩm đắp dầu thực vật hoặc dầu ô-liu ể làm lỏng các băng dính, rồi bọc băng trong giấy bọc mỏng trong suốt (cling wrap). Một cách khác,bạn có thể thấm ướt băng bằng nước hoặc nhẹ nhàng kéo băng ra.
\nHãy khuyến khích con bạn có thời gian tĩnh tại và nghỉ ngơi như đọc sách hoặc vẽ tranh.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Em bị trúng gió sau khi đi mưa về.. Em phải làm sao thưa bác sĩ

Nguyen Minh Phuong

(2015/11/24 21:32)