Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ...e bị sảy thai vao tuần thứ 4.tới nay dã hơn 5 tháng mà e van chưa co kinh lai.bac sy cho e biet e co bi gi khong.va thuong thi say thai bao lau se co kinh nguyet lai.neu khong co kinh nguyet thi co the co thai khong a.

phạm thị minh hiền

(2013/08/27 22:30)

Chào bạn.
Thông thường sau khi sảy thai, một số trường hợp có hiện tượng ra huyết sẽ kéo dài trong khoảng 2 tuần và bạn sẽ có cảm giác đau bụng trong thời gian này. Cảm giác đau đớn và số lượng huyết ra ở mỗi phụ nữ sảy thai là không giống nhau vì nó còn tuỳ thuộc vào kích thước thai nhi và hình thức sảy thai (sảy thai tự nhiên, sảy thai do thuốc, do phẫu thuật). Cũng có một số trường hợp sau khi phá thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng) để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.
Vậy trường hợp của bạn đã khá lâu (5 tháng) rồi vẫn chưa có kinh trở lại, bạn nên tới khám sớm tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được các bác sỹ chẩn đoán và có hướng điều trị cho trường hợp của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan