Sản Phụ Khoa

Em mang thai dc 9 tuần mà bị đau đầu và sốt em có lỡ uống 1 viên panadon 500mg để giảm đau , và hôm sau đi bác sĩ nói em cảm chỉ cho uống vitamin C sau 1 ngày e phát ban và ngiứa ngáy và 2 ngày sau thì hết vậy e uống thuốc như vậy bệnh như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi ko ạ . E xin cám ơn

Trần ngọc hải

(2016/01/14 03:16)

Chào bạn
Thuốc paradol thành phần chính là paracetamol có một số loại thuốc paradol có thêm thành phần caffein nữa. Còn thuốc xeda như bạn nói tên đúng của nó là pasepan thành phần chính là acetaminophen và caffein. Cả 2 loại thuốc này đều có công dụng điều trị giảm đau, hạ sốt.
Trong trường hợp này của bạn, bạn có uống 1 viên paradol khi mang thai ở tháng đầu thì khả năng thuốc ảnh hưởng đến thai nhi là rất thấp bạn nhé. Bởi vì liều lượng bạn dùng là ít mới chỉ là 1viên chưa phải là nhiều. Thuốc chỉ ảnh hưởng đến thai khi trong quá trình mang thai bạn uống nhiều và lạm dụng các loại thuốc đó mà thôi.
\nVì vậy bạn không cần lo lắng thái quá có khi thuốc không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng tâm lý người mẹ trong thời gian mang thai nhất là 3 tháng đầu lại ảnh hưởng rất nhiều. Bạn nên để tâm lý thỏa mái, bổ xung đầy đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên đi siêu âm để biết được sự phát triển của thai nhi bạn nhé.Và từ bây giờ tới lúc sinh nếu bạn có bất cứ biểu hiện như đau bụng, đau đầu, cảm cúm, ho... Bạn không nên tự uống thuốc mà cần đi khám lúc đó bác sỹ sẽ tư vấn giúp bạn dùng thuốc phù hợp không làm ảnh hưởng đến thai nhi của bạn.
\n Chúc bạn và con yêu mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan