Bệnh Khác

chao bac si. bac si tu van cho chau ve cac bieu hien nay.chau 22 tuoi. chau bi rung toc, nhieu khi chau thay kho tho,nhung luc ay chau thay met moi, an khong ngon mieng, mắt thuong xuyen kho chiu, chan tay hay bi te. chau bi viem hong va viem da day. vay trieu chung tren lien quan den viem hong va da giay khong thua bac si. chau chuan bi di lam ma cu nhu the nay chau thay khong the nao lam duoc. chau xin cam on.

pham hoan

(2013/08/24 22:53)

Chào bạn,\n Về vấn đề lo lắng của bạn, tôi xin trả lời bạn như sau:\n Đối với người bị dạ dày có triệu chứng đau họng có thể là nguyên nhân dạ dày trào ngược gây nhiêm nhiễm, tổn thương cơ quan hô hấp.\n - Đối với tình trạng bệnh của bạn có 2 vấn đề cần giải quyết song song, điều trị dứt điểm viêm dạ dày và viêm họng. Vì 2 bệnh này có mối liên quan với nhau. Khi bạn bị đau dạ dày, dịch vị của dạ dày là kẻ thù của niêm mạc hô hấp làm trầm trọng hơn bệnh viêm họng, viêm amidan của bạn, ngược lại các thuốc điều trị viêm họng như kháng sinh, kháng viêm thì làm tổn thương nặng hơn dạ dày vốn có của bạn.\n - Bệnh dạ dày và viêm họng mạn đều là bệnh khó điều trị dứt điểm, việc điều trị phải kết hợp nhiều yếu tố.\n + Đối với người bị bệnh dạ dày: cần tuân thủ phác đồ điều trị của BS, ngoài ra cần chú ý vấn đề làm tăng nguy cơ tổn thương: bia rượu, chất cay nóng, stress. Xây dựng chế độ ăn phù hợp: Không ăn quá no, hoặc để quá đói, ăn thức ăn mềm, dễ hấp thu. Hạn chế dùng thuốc gây tác dụng phụ cho dạ dày.\n + Đối với bệnh viêm họng: Việc điều trị cần phối hợp nhiều phương pháp: Hạn chế nói to, nói quá nhiều, hút thuốc lá, uống nước đá, làm việc trong môi trường nhiềt độ quá thấp, ngoài ra bạn nên vệ sinh mũi họng bằng cách ngậm nước muối pha loãng ngày 3 lân.\n Về việc dùng thuốc, do bệnh của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn do vậy cần hạn chế dùng thuốc tây vì nếu lạm dụng thì dễ gây tình trạng kháng thuốc. Bạn nên ưu tiên dùng đông y như lấy củ cải ngâm với đường uống hằng ngày, hoặc có thể dùng sản phẩm đông y như Tiêu Khiết Thanh có công dụng điều trị viêm họng mạn
Rụng tóc của bạn nếu dưới 100 sợi/ ngày thì không có vấn đề gì bạn nhé. Rụng tóc cũng có thể do thiếu chất dinh dưỡng vì thế bạn cần điều trị bệnh dạ dày và ăn uống đầy đủ còn cơ thể mệt do bạn chưa điều trị các bệnh khỏi đấy thôi.
Bạn điều trị khỏi được bệnh của bạn thì sức khỏe của bạn sẽ lại hồi phục.
Chúc bạn sức khỏe,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan