Tim Mạch

Cháu có một số thắc mắc về sức khỏe của mình,cháu mong các bác là những người có hiểu biết về sức khỏe tư vấn giúp cháu.Cháu hay bị đau ngực cả hai bên trái phải đôi khi bị nhói lên liên tục khoảng vài phút,có khi lại kéo dì đến vài tiếng.Cháu còn hay bị choáng khi thay đổi tư thế thường kéo dài từ 5 đến 30s nhưng ko phải lúc đứng lên gay lập tức bị choáng mà sau khi di chuyển được một đoạn sau khi đổi tư thế mới bắt đầu choáng,có lúc mắt tối sầm ngay ko thấy, nhưng có lúc lại từ từ tối sầm rồi sáng lại.Đôi khi cháu đang ngồi cũng bổng nhiên cảm thấy đầu chao đảo khoảng 5s nhưng liên tục trong khoảng 1tiếng.Vậy cháu bị bệnh gì ạ ?Mong các bác giúp cháu biết được bệnh tình của mình.Chân thành cảm ơn các bác giúp cháu giải đáp thắc mắc cho cháu.

Phan Vũ Ánh Duyên

(2013/08/17 04:50)

Chào bạn
Đau ngực có rất nhiều nguyên nhân như chấn thương ngực, trào ngược dạ dày thực quản, nhồi máu cơ tim, bóc tách động mạch chủ, phổi, loét dạ dày tá tràng hay đau ngực lành tính là hiện tượng đau khá phổ biến ở những người trẻ, khỏe mạnh, không rõ nguyên nhân và hoàn toàn lành tính, không do bất thường nào...bạn bị đau cả hai bên, về cơ bản có thể loại trừ nguyên nhân do tim. Đau ngực do trào ngược dạ dày thực quản, loét dạ dày tá tráng thường có cảm giác ợ hơi, đau vùng thượng vị, đau ngực lành tính thường khu trú ở vị trí nhất định.. để điều trị hiệu quả, bạn cần tìm nguyên nhân chính xác.
Hiện tượng choáng váng, sa sầm mặt mày của bạn cũng rất hay gặp khi thay đổi tư thế đột ngột. Tuy nhiên, tuy từng trường hợp nặng nhẹ mà cần đi khám, dùng thuốc hay điều chỉnh lối sống. Nguyên nhân có thể do huyết áp thấp, hay hạ huyết áp. Bạn nên kiểm tra lại huyết áp của mình. Nên ăn mặn, uống nhiều nước, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục để cải thiện tình trạng sức khỏe cho bạn. Đồng thời, bạn cần chú ý khi thay đổi tư thế, thấy chóng mặt sa sầm nên ngồi lại, từ từ đứng dậy, tránh bị ngã.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan