Da Liễu

Xin chào bác sĩ, em là Nam, 30 tuổi, là nhân viên văn phòng. Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ, Da bị nóng rát kéo dài là bệnh gì? Đã mấy tháng nay da vùng ngực, lưng, 2 bên đùi lút nào cũng có cảm giác nóng rát rất khó chịu, chỉ khi đi tắm mới dễ chịu, xong vẫn bị lại. Cháu đã từng uống thuốc theo toa bác sĩ trị viêm đa xoang, xong lại uống tiếp trị nhiễm trùng tiểu, viêm tiết niệu. và đang sử dụng thuốc "Chức năng gan Bảo Nguyên" vì em bị men gan cao 2 lần cho phép và nổi nhiều mẩn ngứa.

văn Trường

(2013/08/15 15:49)

Chào bạn!
Bạn chưa nói rõ là bị nóng rát sau khi uống thuốc hay là bị từ trước khi uống các thuốc trị viêm xoang, nhiễm trùng tiểu, viêm đường tiết niệu trên.
Nếu sau khi uống thuốc mà bạn bị thì cũng có thể suy đoán rằng tình trạng nóng rát da là do các thuốc kháng sinh, chống viêm gây ra, vì thông thường khi điều trị bằng các thuốc tây y sẽ phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả để hạn chế \n "nóng" do thuốc gây ra.
Thứ hai là men gan của bạn cao gấp 2 lần cho phép cũng là 1 yếu tố nguy cơ gây ra mẩn ngứa.
Bạn có thể tự giảm bớt các triệu chứng trên bằng các cách đơn giản như uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả mát, uống sắn dây có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mướp đắng, nước chó đẻ răng cưa cũng có tác dụng tốt đối với chức năng gan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan