Da Liễu

cháu chào bác sĩ!rnTrước đây c không bị nổi mụn trứng cá, nếu có thì cũng chỉ nổi 3, 4 cái rồi cũng lặn nhanh chóng. Nhưng cách đây 1 tháng, mặt cháu bỗng dưng xuất hiện rất nhiều mụn, mụn lan nhanh khắp cả 2 má, trán và xuống cổ 1 chút. Các nốt mụn k quá to, nhưng cháu thấy đỏ và hơi đau ở vùng mặt bị mụn. Các nôt mụn mọc sát nhau, đỏ và có đầu trắng. Cháu đã đi khám và bác sĩ có kê đơn thuốc là: sữa rửa mặt Gammaphil, thuốc bôi gồm có Azaroin (bôi sáng) và Megaduo (bôi tối), thuốc uống gồm có: Cengreen 60 viên uống 2v/2 lần và Azithromycin 250mg 30 viên mỗi tuần uống 3 ngày, 2v/ngày sau ăn 2h.rnCháu đã dùng thuốc được 17 ngày và cháu thấy các nôt mụn cũ đã xẹp dần nhưng chưa mất hản các vết đỏ. Tuy nhiên gần đây lại có xuất hiện các nốt mụn nhỏ khác mọc lên bên cạnh. Cháu rất lo lắng không biết tại sao mụn lại lan ra như vậy? hay do thuốc không còn tác dụng.rnCháu mong bác sĩ cho cháu lời khuyên xem có nên tiếp tục dùng theo đơn thuốc này hay không ? và liệu dùng thuốc Azithromycin 250mg như vậy có ảnh hưởng gì k đối với một người bị bệnh dạ dày như cháu.(da mặt của cháu thuộc loại da binh thường )rnCháu xin cảm ơn bác sĩ!

phạm thị yến

(2013/08/14 16:13)

Chào bạn!
Mụn trứng cá là do sự rối loạn bài tiết chất bã nhờn, gây ra tích tụ chất bã nhờn dưới da, hoặc do tăng sinh vi khuẩn acnes trong lỗ chân lông. Điều này là hệ lụy của nhiều nguyên nhân: có thể do sự thay đổi nội tiết (dậy thì, chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ), do thức ăn (cay, nóng), do đồ uống kích thích (rượu, bia, cà phê...), hoặc do nhiễm khuẩn bên ngoài do môi trường, thói quen sinh hoạt...
Bạn nên kiểm tra lại trong vòng 1 tháng trở lại đây, bạn có mắc phải một hay nhiều nguy cơ nào đó gây ra mụn hay không, nếu tìm được nguyên nhân thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Việc bạn dùng các thuốc theo đơn của bác sĩ và các mụn đã xẹp dần, điều đó chứng tỏ các thuốc bạn dùng là có tác dụng. Việc các mụn nhỏ khác lại xuất hiện có thể là do nguyên nhân gây ra mụn vẫn còn, làm mụn vẫn tiếp tục mọc. Chứ không phải là do thuốc.
Còn thuốc azithromycin không có chống chỉ định cho những bệnh nhân bị đau dạ dày. Vì vậy bạn cứ tiếp tục dùng đơn của bác sĩ, và sau 1 tháng thì nên đi khám lại.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan