Tai Mũi Họng

Con chào bác sĩ!rnCho phép con kể bệnh của con như sau: Gần đây, vào buổi sáng thức dậy, con có khạc ra 1 ít cục máu nhỏ. Sau đó cổ họng con rất đau. Tối hôm đó ngủ có ho 1 chút, nhưng những ngày sau cho đến nay gần 1 tháng thì không có ho nữa. Đầu con rất nhức, tập trung nhiều đỉnh đầu bên trái, nhức ở hai thái dương, chân mày, xuống tới sau ót và hai vai. Hai lỗ tai con cũng nhức, ù tai. Con nghe tiếng gì hơi lớn là tai con nó nhức nhức. Trước ngực thở thấy nặng. Con nhớ lại, trước đây gần 1 năm, con hay nhức đầu và chóng mặt quay quay, cổ họng nuốt cảm giác có cái gì vướng. Lúc đó con chuẩn bị sang Canada du học, nên con bỏ qua không đi khám. Con 26 tuổi, hiện đang đi học tại Canada. Con sống với cô của con, con sợ làm cho người thân con lo lắng nên 1 tháng nay con cứ chịu đựng cơn nhức đầu và đau họng. Trước đây, con có bệnh viêm hang vị, đại tràng, và tăng men gan. Con có đọc trên mạng, thấy bệnh của con giống biểu hiện ung thư, con càng lo lắng hơn đến nỗi không thể học hành được. Bác sĩ ơi, con bệnh như vậy là bệnh gì ạ? Con phải làm sao đây? Con rất mong nhận được lời tư vấn và lời khuyên từ Bác sĩ! Con chân thành cám ơn!

Phan Thị Anh Thư

(2013/08/13 16:37)

Chào bạn,
Trước đây bạn bị đau dạ dày, hiện tại đã khỏi chưa? ngoài những biểu hiện như bạn mô tả bạn có thường xuyên bị ngạt mũi hoặc hắc hơi gì không?
Một số trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang trán sẽ thường xuyên có biểu hiện đau đầu, ù tai, đàm nhiều ở cổ.
Tuy nhiên biểu hiện chỉ trở nên nặng nề trong giai đoạn cấp khoảng 7 -10 ngày, sau giai đoạn cấp bệnh chỉ có biểu hiện ngạt mũi, đàm cổ.
Với trường hợp của bạn, tiến triển bệnh nặng nề, kéo dài bạn cần phải đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Bệnh tật là điều khó tránh khỏi, không ai mong muốn, bạn cũng không thể tự giải quyết được vấn đề này nên cần phải thông báo cho gia đình và đi khám sơm.
Trong thời gian này bạn cần bình tâm vì hiện nay y tế khá hiện đại, các tình trạng đều có thể giải quyết. Bạn cần ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ vì có sức khỏe mới chống lại bệnh tật được.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan