Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ, năm nay cháu 17 tuổi, từ lúc 6 tuổi cháu đã bắt đầu đổ mồ hôi rất nhiều, chỉ ngồi học cháu cũng bị ra mồ hôi, khiến cháu bị mụn nhiều hơn, da mặt lúc nào cũng bóng loáng như da dầu và bất tiện trong sinh hoạt. Cháu xin hỏi có cách nào để chữa triệt để bệnh này không ạ?

Trần Nhật Hải

(2013/08/12 22:52)

Chào bạn,
Trên cơ thể con người có đến 4 triệu tuyến mồ hôi, trong đó khoảng 3 triệu tuyến mồ hôi ngoại tiết được tập trung chủ yếu ở lòng bàn chân, trán, nách, lòng bàn tay và gò má là nguyên nhân chính gây tăng tiết mồ hôi. Các tuyến mồ hôi này được chi phối bởi sợi cholinergic của thần kinh giao cảm. Do đó, khi hệ giao cảm hoạt động mạnh thì lượng mồ hôi cũng theo đó được tiết ra nhiều hơn.
để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi, cần tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên một số phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu chỉ có tác dụng ở triệu chứng làm giảm tiết mồ hôi tạm thời, phương pháp phẫu thuật cắt hạch giao cảm cũng bộc lộ một số hạn chế như: ngừng tiết mồ hôi ở tay, nhưng lại gây khô rát và tiết mồ hôi bù trừ ở phần thân dưới nhiều hơn. Hiện nay để đi tìm giải pháp cho chứng bệnh này, người ta hướng đến tìm và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên vừa an toàn, mà vẫn đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, nên kết hợp với chế độ sinh hoạt như mặc quần áo rộng, thoáng mát; uống nhiều nước …
Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi ở tay,chân, trán, ngực, lưng..; Giúp giảm bớt tình trạng hồi hộp, lo âu; Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi.
Việc bạn bị nổi nhiều mụn không phải do tuyến mồ hôi mà là do tuyến bã nhờn ở da tăng tiết làm vi khuẩn P. Acnes phát triển mạnh vì thế mới sinh mụn bạn nên vệ sinh thường xuyên tránh không để tuyến bã bị bịt kín và không tạo điều kiện cho vi khuẩn P. Acnes phát triển bên cạnh đó bạn nên sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả tươi và nghỉ ngơi khoa học như vậy mụn sẽ giảm.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan