Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, em năm nay 22 tuổi. đã có gia đình nhưng chưa có con. e vừa đổi công việc 2 tháng, nhiều áp lực hơn. Em đã trẽ kinh 1 tháng, sau khi có lại e thấy có ra rất nhiều sợi máu nhỏ, như mao mạch. nhiều hơn các tháng trước gấp 2-3 lần, nhưng lượng máu không nhiều. Xin hỏi bác sĩ e có bị bệnh gì không ạ?! Em cảm ơn!

AN

(2013/08/07 21:54)

Chào bạn.

Triệu chứng như bạn mô tả có thể là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ở cả độ tuổi bắt đầu hành kinh và độ tuổi mãn kinh. Các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt gồm có: chu kỳ kinh không đều, lượng máu nhiều hoặc ít, máu kinh màu sắc bất thường, đau bụng khi hành kinh. Phụ nữ bình thường sẽ có kỳ kinh chuẩn dao động từ 23-35 ngày, tính từ ngày kết thúc kỳ kinh trước cho đến ngày đầu của kỳ kinh sau. Để xác định kỳ kinh của mình có bình thường không cần phải theo dõi trong 3 tháng liền, ví dụ nếu kỳ kinh của bạn trong 3 tháng đó là 23-35-30, điều đó chứng tỏ bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt rồi.

Nhiều chứng bệnh phụ khoa, rối loạn các hoocmôn sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn ở “vùng kín” cũng ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Thần kinh căng thẳng, cơ thể bị xúc động mạnh hay thay đổi về thể trạng, môi trường đột ngột cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Những người mắc bệnh béo phì hoặc quá gầy cần cẩn thận với chứng bệnh này. Ngoài ra các loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc giảm cân cũng làm thay đổi các hoocmôn sinh dục. Chúng có thể gây rong kinh hoặc tắt kinh trong một thời gian dài.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn đã kéo dài nhiều năm nay, có thể hiện tại chưa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nhưng đó cũng là biểu hiện của nhiều chứng bệnh phụ khoa, đặc biệt là đa nang buồng trứng. Vậy tốt nhất bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được thăm khám tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời. Đồng thời, bạn có thể sử dụng cao thuốc Phụ lạc cao, là một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh và các chứng rối loạn kinh nguyệt. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học về thuốc Phụ lạc cao tại bệnh viện Phụ sản trung ương và Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ có thể tư vấn giúp cho minh CD k ak

Trần ha linh

(2016/02/14 20:02)