Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnCháu đang mang thại tuần thứ 22, bị cảm cúm sổ suýt mấy hôm nay, và có ho 1 chút, cho cháu hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi k ạ?rnCháu k dùng thuốc gì, chỉ xông bằng lá (cúc tần, lá xả, hương nhu...) và đánh gió bằng lá trầu không với rượu, xông tỏi, như vậy thì có sao k ạ???

nguyễn thị trang

(2013/08/05 23:59)

Chào bạn.
Khi bị cảm cúm, không nhất thiết phải dùng thuốc Tây mà có thể dùng những vị thuốc dân gian là những cây cỏ thường có xung quanh nhà để chữa bệnh, đặc biệt là trong thời gian mang thai. Bạn có thể đánh gió và xông bằng các phương pháp trên mà không lo ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số loại lá cây khác như gừng, tỏi, mùi tàu giã lấy nước uống cũng khá hiệu quả. Với tình trạng ho, bạn có thể cải thiện bằng việc ngậm và súc miệng nước muối trước khi đi ngủ, ngậm chanh muối,...
\nNgoài ra, nếu bạn đã dùng những cách trên mà không thấy đỡ, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để phòng tránh nguyên nhân dẫn tới cúm không phải do các virus cúm thông thường. Khi đó cần phải điều trị theo chỉ định của bác sỹ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan