Sản Phụ Khoa

Em quan hê ngay khi còn ít kinh nguyet và e có uong thuôc ngua thai rui va hom nay tu nhiên e hoi đau bụng dưới với ra máu màu đen đảt k có mùi không biết có sao không ạ

Nhi

(2016/07/15 23:18)

Chào em
Hiện tượng bạn gái em bị ra máu đen sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai em nhé. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trứng làm cho thay đổi nội tiết của buồng trứng dẫn đến niêm mạc tử cung bong bất thường. Tuy nhiên thì hiện tượng này không có gì đáng lo ngại, thường sẽ chỉ ra 2,3 ngày là sẽ hết nhưng nếu hiện tượng này tiếp tục xảy ra và thời gian kéo dài thì em nên đưa bạn gái đi khám để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.
Ngoài ra thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai đạt khoảng 75% vì thế khả năng em có thai vẫn có thể sảy ra. Nên em vẫn cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt nếu chậm kinh 7-10 ngày thì nên thử thai bằng que thử thai tại nhà.
Nếu hai em chưa muốn có thai thì không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai an toàn vì càng uống nhiều hiệu quả tránh thai càng thấp. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này.
Chúc hai em hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan