Tai Mũi Họng

E chào Bác sĩ,rnThưa Bác sĩ, E năm nay 37 tuổi đã cắt amidan 8 năm, giọng thường xuyên bị khàn giọng, ồm ồm khi ngủ dậy sáng sớm, thường xuyên bị mất giọng khàn cổ, khi nói chuyện thì hơi mệt, và cổ họng rát đến buổi trưa và tối thì không bị nữa. Mặc dù em hạn chế ăn lạnh và ơt, hạt tiêu, luôn giữ ấm cổ họn.Tuy nhiên không tránh được điều hòa văn phòng và tối ngủ điều hòa.rnVậy, xin hỏi Bác sĩ trợ giúp e triệu chứng bệnh, nguyên nhân và cách điều trịrnTrân trọng cảm ơnrn rnNguyễn Thị Tuyếtrn0913356966

Nguyễn Thị Tuyết

(2013/07/31 18:14)

Chào bạn,
Không biết công việc của bạn hiện nay làm gì, có phải nói nhiều không?
Với biểu hiện của bạn bị viêm thanh quản mạn: Đây là căn bệnh hay gặp ở những người có tính chất công việc phải nói nhiều, nói to, hay làm việc thường xuyên trong môi trường nhiệt độ thấp, hoặc có thể bị một số bệnh như viêm xoang, viêm dạ dày.
Trước tiên để điều trị bệnh có hiệu quả bạn cần tìm nguyên nhân gây ra bệnh để điều trị triệt để
song song với đó là bạn tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh để hạn chế hoặc loại bỏ nó: Môi trường làm việc phải tiếp xúc với không khí lạnh thường xuyên sẽ làm khô cổ họng, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, sức đề kháng yếu cũng là một trong những nguyên nhân làm bệnh khó khỏi và hay tái phát.
Để khắc phục tình trạng trên đồng thời tăng cường những yếu tố để bảo vệ và phục hồi thanh quản, bạn lưu ý những vấn đề sau:
- Uống nước đúng cách: Một trong những lí do khàn tiếng là do cổ họng bị khô, vì vậy bạn cần uống nước để cho cổ họng luôn ẩm ướt bằng cách uống liên tục chia làm những ngụm nhỏ, uống trước khi nói và sau khi nói xong.
ngoài dùng nước lọc bạn có thể dùng thêm một số nước ép hoa quả giúp thanh nhiệt, giải độc, nước trà...
- Tăng cường ăn những thực phẩm tốt cho đường hô hấp: Giá đỗ, củ cải, ca rốt, khế... bạn có thể tham khảo nhiều món ăn tốt trị khàn tiéng để làm thực đơn hằng ngày cho mình
- Hiện tại tình trang bệnh của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn: do vậy việc dùng thuốc điều trị bạn nên ưu tiên sử dụng đông y và an toàn và lâu dai hơn, bạn chỉ dử dụng thuốc tây khi cần thiết và trong trường hợp cấp nhằm giảm tác dụng phụ và hạn chế gây nhơn thuốc. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để điều trị bệnh viêm thanh quản khá tốt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan