Bệnh Khác

Thân chào các bác sỹ, đầu năm 2011 em bị tai nạn, ngã xe máy, bệnh án là tụ máu não nhiều chỗ, sau khi điều trị tại bệnh viện việt đức 3 ngày, em được chuyển viện xuống tuyến dưới, sau 15 ngày em được về nhà, từ đó đến nay em chưa đi khám lại. gần đây em thấy cơ thể mệt mỏi, chân tay bên trái hay bị tê, chuột rút, ngoài ra em còn bị bệnh hôi miệng, sáng ra đánh răng xong khoảng 1h sau lại thấy nước bọt rất hôi, em ngại giao tiếp trong công việc, thỉnh thoảng em lại uống chén nước chè cho miệng đỡ hôi. nhưng thồi gian không được bao lâu. mong bác sỹ tư vấn giúp em về các triệu chứng trên. Em xin cám ơn các bác sỹ.

Ngô Xuân Lộc

(2013/07/31 15:35)

Chào bạn,
Bạn đang boăn khoăn 2 vấn đề: 1 là tình trạng mệt mỏi, chân tay bên trái bị tê, thứ 2 là tình trạng hôi miệng. Tôi xin trả lời bạn như sau:
1. Trước đây bạn có bị tai nạn có hiện tượng tụ máu nhiều chổ: Vấn đề điều trị tụ máu ở não trong trường hợp cấp tính BS sẽ cho dùng thuốc tại bệnh viện để tiêu huyết khối tại chổ máu tụ sau khi ổn định bệnh nhân sẽ được về nhà, tuy nhiên để tăng cường phục hồi và ngăn chặn hình thành huyết khối: người bệnh cần phải dùng hỗ trợ thêm một số thuốc chống đông như aspirin kết hợp với tập vật lí trị liệu để tăng cường vận động và tăng lượng máu đến các chi.
Hiện tại với triệu chứng bạn mô tả mệt mỏi, chân tay bị tê, yếu: Là dấu hiệu của mạch máu não bị tắc nghẽn. Vì vậy nhiệm vụ của bạn là đi tái khám kiểm tra lại kết hợp với tăng cường tập thể dục, chế độ dinh dưỡng đầy đủ để tăng cơ thể khỏe mạnh, ngoài ra bạn nên dùng phối hợp sản phẩm đông y có tác dụng làm tiêu huyết khối như nattospes có tác dụng là tiêu huyết khối tăng tuần hoàn.
2. Về vấn đề hôi miệng: Không biết bạn bị tình trạng này đã bao lâu, ngoài ra bạn có bị các bệnh gì khác về răng, cơ quan hô hấp như viêm xoang, amidan hoặc dạ dày không hoặc thường xuyên bị khô miệng. để giải quyết tình trạng bệnh hôi miệng trước mắt là vệ sinh răng miệng nhưng vấn đề quan trọng hơn hết là tìm ra nguyên nhân để điều trị tiệt căn.
Trước mắt bạn cần thực hiên tốt các vấn đề sau:
Đánh răng sau khi ăn. Xe chỉ răng 1 lần/ngày để lấy đi các mẩu thức ăn, mảng bám răng.
- Cạo lưỡi ở cả phần sau lưỡi để lấy đi các tế bào chết, vi khuẩn và thức ăn vụn.
- Nếu bạn có răng bắc cầu hay răng giả, nên rửa chúng một lần mỗi ngày.
- Uống nhiều nước nhưng không phải cà phê, rượu để làm miệng luôn ẩm ướt.
- Nhai chewing gum (thứ không đường), ngậm kẹo (không đường) để kích thích tạo nước bọt, tẩy đi vụn thức ăn, vi khuẩn. Nếu bạn bị khô miệng mạn tính, nha sĩ có thể cho dùng nước bọt nhân tạo.
- Đổi bàn chải đánh răng sau 3 tháng.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan