Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 17 tuổi và đang là học sinh.Vừa rồi cháu có đến bệnh viện 354 nội soi thì được bác sĩ chuẩn đoán là phù nề hang vị, viêm trào ngược thực quản cấp độ a. Cháu về uống thuốc của bác sĩ cho thì có đó : ấn vào bụng không còn đau như trước , phân không còn nhão . Đồng thời khi uống thuốc được khoảng 10 ngày thì cháu bắt đầu nổi mề đay,rồi cháu dùng boganic mấy ngày thì bắt đầu hết, cháu tiếp tục dùng thuốc này với thuốc chữa dạ dày . bây giờ cháu đã ngừng thuốc hàn thì vẫn còn những chiều chúng như táo bón,dù axit(thấy cồn cào khi ngủ dậy sáng), ấn vào vùng thượng vị thấy hơi đau(khó chịu). Cháu mong lời khuyên của bác sĩ (đi bệnh viện-cháu ở quê nên đi Hà Nội không tiến, còn bệnh viện huyện thì không có máy nội soi) cho một số loại thuốc và liều lượng (thuốc cháu dung trước:operazol, motilium,amoxilin, metronidazol,nogel,binh vi nang).Cháu hơi gầy và muốn béo lên, cháu thấy một số người bị dạ dày vẫn béo được,vậy cháu nên làm gì?

Lê Minh Quyết

(2013/07/30 03:41)

Chào bác
Bệnh dạ dày là một trong những bệnh không nguy hiểm nhưng lại điều trị lại không hề đơn giản, gây mệt mỏi, chán ăn cho người bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng, cân năng và cả tinh thần. Muốn hiệu quả điều trị cao bệnh nhân cần phải tuân thủ chặt chẽ nhiều yếu tố đồng thời phải kiên trì điều trị lâu dàu: chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, dùng thuốc.
- Dùng thuốc: Bạn dùng theo phác đồ của bs, nêu đã hết liệu trình thì đi tái khám nếu bs bảo không cần dùng thì áp dụng tốt 2 phương pháp bên dưới để ổn định và phục hồi dạ dày.
- Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Người bệnh dạ dày hay có tình trạng đau khi đói, no, ợ hơi, ợ chua, lười ăn vì vậy cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm tăng sức khỏe và tránh tổn thương đến dạ dày: Nên tránh ăn những thức ăn cay nóng, đồ cứng, thức ăn và đồ uống có tính kích thích như bia rượu, caphê, thuốc lá... Để khắc phục điều này: Bác cần lên thực đơn phù hợp và lịch ăn uống hằng ngày. Cần ăn đúng giờ, đúng bữa, tránh bỏ bửa. nên bổ dung hằng ngày thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, liền sẹo như nghệ, lô hội,...Nhiều người kiên trì dùng nghệ và lô hội thời gian thấy cải thiện rõ rệt
- Thói quen: Thủ phạm nguy hiểm của bệnh dạ dày là nhịn ăn, thức khuya, stress, bạn để ý chỉ cần hôm trước bạn căng thẳng thì hôm sau thấy khó chịu dạ dày nhiều hơn do đó đây là điều khó khăn đối với ngừoi bị bệnh dạ dày.
Một vấn đề quan trọng trong điều trị dạ dày đó là bệnh nhân thiếu kiên trì, dùng bất kì phương pháp mới được vài hôm chưa thấy biến chuyển là nghĩ rằng không có hiệu quả nên chuyển sang các loại khác, nghe ai mách đâu cũng về áp dụng nhưng lại chỉ được vài hôm. Thật ra các phương pháp đều có hiệu quả nhất định nhưng cần có thời gian.
Bác cần chăm sóc dạ dày của mình một cách cẩn thận toàn diện từ chế độ ăn uống điều độ, dung thuốc, thói quen sinh họat khoa học thì bệnh sẽ sớm cải thiện.
Tình trạng đau dạ dày là một trong những lí do khiến bạn khó tăng cân: Bạn điều trị tốt dạ dày kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt cộng thêm thể dục thể thao thường xuyên thì sẽ tăng cân trở lại
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan