Bệnh Khác

Tôi có 1 bé gái hơn 5 tuổi. khao3ng 10 ngày nay bé đi cầu ra máu tươi, phân cứng. Bé đi phân ra rồi mới chảy máu, có khi chảy thành giọt. Đi cầu lâu. Bé ăn rau và trái cây rât tốt. Tôi thấy bé bị như thế cũng cho bé ăn canh đu đủ, đu đủ chín nhưng phân vẫn cứng và đi cầu ra máu, có khi 2 ngày đi cầu 1 lần, cũng có khi 1 ngày. bé đang đi học mẫu giáo, trong lớp bé có ăn canh, lâu nay bé vẫn đi cầu tốt thỉnh thỏang phân cứng.Tôi nghĩ bé bị táo bón rách hậu môn nhưng không hiểu sao bé có ăn rau và trái cây mà vẫn bón hay cháu bị trường hợp khác, xin bs tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.rnrn

Phan kim Trí

(2013/07/29 15:11)

Chào bạn,
Tình trạng cháu nhà đi phân rắn, sau đó có chảy máu hậu môn đây là dấu hiệu quả bệnh trĩ (hay như chị nghĩ là rách hậu môn.
Tuy nhiên do cháu bị 10 ngày nay, có thể do thời gian gần đây bé ít uống nước, ít vận động, nhiều trường hợp cháu do dùng sửa cũng có thể gây táo bón.
Trước mắt chị chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng cho cháu: Bổ sung thêm các loại rau củ có tính nhuận trường như khoai lang, rau mồng tơi, đậu bắp, đu đủ, các loại trái cây như chuối, bơ, đu đủ...
Cho cháu nhà uống nước đủ, tăng cường cho trẻ vận động, mát xa vùng bụng cho con giữa mỗi bữa ăn. Tập cho bé có thói quen đi vệ sinh vào một giờ nhất định, không để cho bé ngồi lâu.
Chị có thể cho cháu uống thêm men vi sinh như: cốm bioacimin, biovita, lactomin plus mỗi ngày 2 – 3 gói trong vòng 7 -10 ngày.
Nếu bạn áp dụng các phương pháp trên 1 tuần mà tình trạng vẫn không cải thiện thì cần cho cháu đến khoa tiêu hóa nội soi trực trang.
Chúc cháu mau khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan