Bệnh Khác

Chào bác sĩ !rnCháu năm nay 22 tuổi,cháu thấy phần bìu trái thỉnh thoảng khi ngồi hay vận động thì xuất hiện khối mềm,thỉnh thoảng nó phồng to gây tức,ngồi nghỉ ngơi thì lại bình thường và tinh hoàn trái của cháu chỉ bằng 8/10 so với bên phải,cháu có tìm hiểu trên mạng nhưng cháu không hiểu là mình bị thoát vị bẹn hay là giãn mạch thừng tinh. (cách đây 2 năm cháu có bị quai bị)rnMong bác sĩ cho cháu câu trả lời chính xác về bệnh lý trên và hướng điều trịrnCháu chân thành cảm ơn.

Nguyễn Phú Tân

(2013/07/28 09:37)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì rất có thể bạn bị giãn mạch thừng tinh
Đây là tình trạng giãn to, dài ra và ngoằn ngoèo bất thường các tĩnh mạch nằm trong mạng tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn. Trên 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim), nguyên nhân thường do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi
Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng cách thắt hoặc làm tắc các tĩnh mạch giãn. Có nhiều phương pháp điều trị như: phẫu thuật thông thường, phẫu thuật vi phẫu, phẫu thuật nội soi ổ bụng, làm tắc mạch bằng bóng hay vòng xoắn... Hiện nay, phương pháp phẫu thuật vi phẫu (mổ bằng kính hiển vi) được xem là tiêu chuẩn vàng vì hiệu quả cao, ít biến chứng. Sau phẫu thuật, khoảng 60 – 80% bệnh nhân có số lượng và chất lượng tinh trùng cải thiện đáng kể.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan