Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ ! cháu sinh năm 1996 hiện đang là học sinh . 1 tuần trước cháu bị ngã gẫy 1/3 xương đòn . cháu đã đi chụp x-quang và đeo vòng số 8 được 1 tuần . cho cháu hỏi bao nhiêu lâu cháu có thể hoạt động mạnh như : đá bóng , lái xe .... được . và sau này có để lại di chứng không ! . trân thành cảm ơn bác sĩ !

trần lệnh hưng

(2013/07/25 18:04)

Chào bạn,
\nNếu bạn bị gãy xương đòn nhưng không phải phẫu thuật chỉ dùng đai để giúp cố định xương thì trong khi bạn mang nẹp, bạn có thể nhẹ nhàng tập sức mạnh cơ vai, khi xương bắt đầu lành đau se giảm dần, bác sỉ sẽ bắt đầu nhẹ nhàng tập khớp vai, khớp khuỷu, những bài tập này sẽ giúp chống cứng khớp và yếu cơ, tập mạnh hơn khi xương thật sự lành.
Bạn cần tái khám cho đến khi lành xương, bác sĩ của bạn sẽ khám và chụp xquang kiểm tra để chắc chắn rằng xương của bạn lành đúng vị trí, sau khi xương lành bạn có thể trở lại hoạt động bình thường.Tuy nhiên phải mất 2-3 tháng thậm chí nhiều hơn tùy vào mức độ nặng nhẹ.
\nXương gãy có thể di lệch trước khi lành xương, vì vậy việc tái khám để bác sĩ theo dõi xương gãy có đúng vị trí không rất quan trọng.
Nếu mảnh xương gãy bị di lệch và xương lành theo theo vị trí di lệch đó gọi là cal xương lệch, điều trị cal lệch này phụ thuộc vào sự di lệch xương bao nhiêu và ảnh hưởng của cal lệch tới vận động tay như thế nào.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan