Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ ! Năm nay cháu 28 tuổi. Cháu lấy chồng đước 3 năm nhưng chưa có con, cháu có đi khám kết quá bình thường, vòi trứng thông, nội tiết bình thường. Bác sỹ có kê cho cháu uống vitamin e. Bác sỹ cho cháu hỏi có phải vitamin e giúp tăng khả năng thụ thại không ạ và uống như thế nào, liều lượng ra sao và uống trong thời gian bao lâu a. Cháu cám ơn bác sỹ!

Ngo Thi Len

(2013/07/24 15:57)

Chào bạn.
Vitamin E giúp duy trì chức năng của cơ quan sinh dục, tăng trọng lượng của buồng trứng, thúc đẩy sự trưởng thành của nang noãn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ức chế sự ôxy hoá của Progesterone trong cơ thể, từ đó tăng cường tác dụng của Progesterone đồng thời mang lại hiệu quả hữu hiệu trong việc điều trị sảy thai theo thói quen và sinh non. Vitamin E còn được gọi là tocopherol, một chất được dùng để điều trị chứng khó mang thai ở phụ nữ. Vitamin E giúp nâng cao tác dụng tiếp nhận estrogen trong nội mạc tử cung, từ đó có tác dụng điều trị hiệu quả các chứng kinh nguyệt bất thường hoặc các bệnh có liên quan đến tuyến sinh dục. Liều lượng uống vitamin E để cải thiện tình trạng khó mang thai từ 100-200mg mỗi ngày, thời gian uống kéo dài đến vài tháng mới đạt hiệu quả, tùy vào từng cơ địa.
Ngoài ra, bạn cũng nên khuyên chồng bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa nam học để đánh giá chất lượng tinh dịch qua xét nghiệm tinh dịch đồ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan