Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em vừa hết kinh thì đả quan hệ liền và có uống ngừa thai cấp. sau đó vài ngày bị rong kinh em đả ra nhà thuốc uống thuốc rong kinh, hết khoảng 4 Ngày thì lại rong kinh tiếp. Ns cho hỏi có phải có thai k ạ

Nguyễn Trọng An

(2016/05/26 16:01)

Em gái thân mến!
Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, em bị rong kinh kéo dài. Tuy nhiên em không nên lo lắng quá về điều đó. Đó là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Có thể em sẽ bị rối loạn kinh nguyệt trong 1, 2 chu kì tới. Sau đó kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.
Em cũng nên lưu ý là thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai không cao ( tối đa 75%) và có nhiều tác dụng phụ: đau bụng, ra máu, rối loạn chu kì kinh nguyệt. Đặc biệt, nếu lạm dụng nó( Một tháng uống quá 2 liều) sẽ có nguy cơ teo buồng trứng, gây vô sinh. Vì vậy em nên sử dụng những biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn nhé( bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…)
Còn bây giờ thì em nên đi khám phụ khoa để bác sĩ họ điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé. Không nên để tình trạng rong kinh xảy ra lâu vì đó cũng có thể là một nguyên nhân khiến em bị viêm nhiễm phụ khoa đấy.
Như vậy nếu lần sau có quan hệ thì cả em và bạn trai cần cân nhắc về vấn đề sử dụng biện pháp tránh thai để không phải lo lắng nữa nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan