Da Liễu

Dạ chào bác sĩ,rnEm là nữ 26 tuổi, dự định năm sau sẽ kết hôn. Em rất lo lắng vì từ năm 10 tuổi vùng da bẹn và sinh dục của em chuyển sang sẫm màu hơn bình thường khá nhiều. Lúc đó mẹ em làm y tá ở bv Nhi đồng I có hỏi bác sĩ nói là bình thường. Đến nay thì vùng da đó rất sẫm màu lan ra gần vùng đùi trong, em rất tự ti, vì mọi người hay nói phụ nữ quan hệ nhiều hay qua sinh nở da mới sẫm màu như vậy ( mặc dù em với bạn trai chưa từng quan hệ )rnEm cũng thường xuyên tắm muối và cám gạo tẩy tế bào chết nhưng vẫn không có tác dụng, mặc dù da mặt và toàn thân em rất trắng sáng. Xin bác sĩ tư vấn cho em loại kem hay thuốc nào có thể làm giảm vùng sẫm màu đó. rnChân thành cảm ơn bác sĩ!

Thanh Nguyễn

(2013/07/13 20:40)

Chào bạn!
Vùng da ở bẹn bị sẫm màu là do nội tiết ở bên trong của cơ thể của mỗi người. Phụ nữ khi mang thai các vùng da ở vùng này thường bị sậm màu vào do nội tiết thay đổi. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có gặp ở những phụ nữ chưa qua sinh đẻ lần nào.
Chính vì vấn đề do nội tiết từ bên trong cơ thể nên những khắc phục tác động bên ngoài da thường không có hiệu quả. Điều trị nội tiết cũng rất khó khăn. Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Vì bị ở vùng kín nên người ngoài không thể biết. Sau này khi chồng bạn có biết thì việc bạn đã quan hệ hay sinh nở chưa thì chồng bạn là người biết rõ nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
cho e hỏi thuốc bôi này trị bệnh vảy nến được ko ạ

nguyễn công trường

(2015/10/12 21:20)