Bệnh Khác

Người yêu cháu dị Ung thư túi mật bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2. Hiện nay, anh đang điều trị tại TP HCM (hóa trị và xạ trị). Các tế bào ung thư đã bị khống chế, không còn di căn. Bác sĩ nói phải điều trị trong vòng 7 năm. Cháu muốn các bác sỹ, chuyên gia trả lời giúp cháu một số câu hỏi:rn1. Bệnh ung thư có chữa hết được không? Trong trường hợp của người yêu cháu, 7 năm- sẽ chữa hết hoàn toàn hay chỉ là kéo dài sự sống? Người bị ung thư như vậy có thể sống được bao lâu?rn2. Nếu có con, có ảnh hưởng đến di truyền không? Lượng hóa chất đưa vào cơ thể anh khá nhiều và mạnh, điều đó có ảnh hưởng đến thai nhi (con cái) không?rnMong các bác sỹ giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Lê Thị Chung

(2013/07/12 21:41)

Chào bạn,
Thông thường, nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm, thì có nhiều cơ hội được cứu sống. Việc chữa trị kết hợp giữa hóa trị, phẫu thuật… tùy theo dạng bệnh và lứa tuổi. Kết quả việc điều trị bệnh ung thư phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện ra bệnh. Phát hiện bệnh càng sớm thì càng có nhiều cơ hội chữa trị bệnh khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh sớm vẫn là thách thức không chỉ đối với gia đình người bệnh, mà ngay cả đối với những người thầy thuốc cũng là một vấn đề rất khó khăn.
\nTuy nhiên đối với những người bị ung thư khi đã được điều trị bệnh ổn định trở lại thì vẫn có thể lập gia đinh và sinh con bình thường. Bạn nên động viên bạn trai bạn để bạn ấy có thể lạc quan trong điều trị bệnh.
\nChúc bạn trai bạn điều trị thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan