Bệnh Khác

Kính chào Bác sĩ!rnTôi năm nay 70 tuổi ở Nam Sách - Hải DƯơng, có tiền sử bệnh viêm dạ dày, huyết áp cao và tiền đình.rnVừa rồi tôi hay mệt mỏi, chân bị phù, tôi có đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị xơ gan ( gan trái có xu hướng to, gan phải có xu hướng teo lại), và đồng thời tĩnh mạch thực quản bị dãn độ III. Hiện bách sĩ có kê đơn cho thuốc dạ dày và thuốc gan uống trong vòng 1 tháng, hẹn tái khám.rnCho tôi hỏi:rn- Tôi có lên đi thắt tĩnh mạch thực quản để chống vỡ tĩnh mạch hay không ?rn- Nếu thắt thì thắt ở đâu là tốt và nhanh; thắt theo đường dịch vụ hay theo bệnh viện ( tôi có thẻ BHYT)?rn- Giá dịch vụ thắt tĩnh mạch khoảng bao nhiêu tiền ?rn- Có phải đi chụp CT gan hay không? giá dịch vụ chụp CT gan?rn- Điều trị bệnh xơ gan ở đâu là tốt ? Bắt buộc phải nằm viện hay ở nhà?rnCảm ơn Bác Sĩ!rn

Nguyễn Văn Hùng

(2013/07/06 23:15)

Chào bác,
Trường hợp của bác, cháu xin được trả lời như sau:
Hiện tại bác bị dãn thực quản độ III do đó việc cần điều trị thực quản để tránh vỡ là đúng và cần thiết, điều trĩ giãn tĩnh mạch thực quản có nhiều cách như tiêm thuốc hoặc thắt tĩnh mạch.
Việc dùng thuốc cũng có hiệu quả nhất định, nhanh chóng và không để lại sẹo tuy nhiên hiệu quả lại không dài, vì vậy bác có thể dùng phương pháp thắt tĩnh mạch thực quản.
Hiện nay phương pháp này đang được phổ biến tại nhiều bệnh viên như các bệnh viện quân y 103, hoặc bệnh viện đa khoa đều có thể làm được. Vì vậy bác nên tận dụng thẻ BHYT để có thể giảm chi phí, nếu nơi đăng kí ban đầu của thẻ không có dịch vụ này bác có thể xin chuyển viện.
- Bác có hỏi về chi phí chụp ct gan thường thì giá giao động từ 1tr - 1,2 tr/ lần chụp
- Bác năm nay cũng đã lớn tuổi để điều trị bệnh có hiệu quả bác cần đến bệnh viện uy tín như Bạch Mai, còn việc điều trị nội trú hay ngoại trú phải tùy tình trạng bệnh của bác phẫu thuật hay dùng thuốc.
BS khám cho bác sẽ có câu trả lời chính xác cho bác về vấn đề này.
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan