Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ! Em năm nay 28 tuổi e có bị tại nạn xe máy gãy xương mác và xương mắt cá , em đã phẫu thuật nẹp đinh vít . Mà giờ em đi lại không thấy đau , nhưng chân em vẫn bị sưng phù lề phần cổ chân . Vậy bác sĩ cho em hỏi sau bao lâu thì em liền xương và em có lên tiếp tục đi lại không. Em cảm ơn !

nguyễn văn trung

(2016/07/18 13:41)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị gãy xương mác và xương mắc cá chân, đã được phẫu thuật. Không biết là bạn đã phẫu thuật được bao lâu rồi?
Hiện tại chân bạn vẫn còn đang sưng nề. Điều này là do tình trạng kém lưu thông máu và dịch từ ngoại vi trở về do chấn thương và bất động lâu trong thời gian bó bột. Tình trạng này sẽ giảm và hết sau vài tháng. Thời gian liền xương sinh lý thường khoảng 3-4 tháng, hiện chưa có phương pháp nào giúp bạn lành chân ngay được đâu. Bạn cũng nên hạn chế đi lại nhiều trong thời gian này. Ngoài ra, tình trạng bất động kéo dài do cố định xương còn gây ra teo cơ, cứng khớp và loãng xương cục bộ dẫn đến đau mỏi và hạn chế cử động khớp cổ chân. Việc tập vật lý trị liệu cần được tiến hành sớm ngay trong khi bó bột và sau tháo bột sẽ giúp khắc phục tình trạng này.
Chúc bạn mau bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan