Cơ Xương Khớp

kính gửi bác sĩ! bố cháu năm nay 52 tuổi, bố cháu mắc bệnh tiểu đường cũng 10 năm rồi. trước giờ bố cháu vẫn mạnh khỏ không có bị bất kì biến chứng của bệnh tiểu đường cả. nhưng gần 1 năm nay bố cháu sút cân liên tục từ 75,76 kg xuống còn chưa đến 50 kg. bố cháu ị đau vùng lưng bắp chân và hông. và bố không ăn được, ăn cái gì vào bố cũng nôn, mẹ cháu hầm xương thị và rau củ cho bố ăn hơn một tháng sau đó bố có đỡ một chút và ăn được cơm, nhưng sau đó tình trạng lại tiếp diễn bây giờ bố chỉ ăn được cháo trắng cho thịt vào bố cũng khó chịu không thể ăn. bố không ăn được thịt cá, không thể uống sữa tuwoi hay sữa bột, uống vào thì đau bụng. mà bố đi khám, bác sĩ bảo sức khỏe bố vẫn tốt, chỉ có phần hông hơi bị thoái hóa. cháu nên làm sao đây ạ, làm thế nào để bổ sung dinh dưỡng cho bố ạ? bác sĩ làm ơn tư ván cho cháu với.

Phạm Khánh Ly

(2015/09/24 22:19)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bố củ bạn bị tiểu đường đã 10 năm nay, nhưng hiện tại bố bạn đang bị 2 vấn đề chính là về dinh dưỡng và bị thoái hóa khớp. Ngoài những triệu chứng là không ăn được ra, bố bạn có thêm những dấu hiệu như là phù nề, tiểu đêm.. không, nếu như có thì rất có thể bố bạn bị biến chứng của tiểu đường gây ra suy thận. Khi suy thận, việc đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể kém sẽ khiến cho người bệnh mệt mỏi, ăn uống kém và sức khỏe giảm sút... Không biết là bố bạn đã đi khám ở đâu và đi khám ở khoa nào, trước hết là chúng tôi khuyên bố bạn nên đi kiểm tra chức năng thận của mình để xem có những bệnh lý về thận không.
Về tình trạng bố của bạn bị thoái hóa khớp, bạn có thể tham thảo thêm loại thảo dược Cốt Thoái Vương, có công dụng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa, giúp mạnh gân xương và giảm đau cho người thoái hóa. Bố của bạn bị tiểu đường nên tránh ăn các loại chất béo, đồ ngọt, thịt đỏ,... nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi giúp chắc xương, và nên luyện tập thể dục.
chúc em và bố nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
tai sao nam dau ngon tay cua toi bi te .nhat la vao ban dem . si hoi bac si ?

nguye thi chi

(2014/08/22 04:30)