Cơ Xương Khớp

cháu chào các bác sĩ. 4 tháng nay cháu thấy hai tay nhức mỏi ở giữa khủy tay và bàn tay, nhức mỏi ở khớp bàn tay phía, thi thoảng là các khớp tay, khớp chân. Thời gian cháu mang thai giai đoạn cuối cũng cảm thấy nhức mỏi ở khớp bàn tay tương tự như vậy. hè năm trước khớp bàn tay phải bị mỏi nên cháu vầy nhiều. Tháng 10 năm ngoái ở khớp tay phải xuất hiện u bao dịch hoạt, cháu đã đến bệnh viện Việt ĐỨc. Các bác sĩ đã hút dịch và uống thuốc nửa tháng theo đơn . Cháu có hỏi nguyên nhân nhức mỏi xương khớp và cánh tay, bác sĩ có nói do hệ xương khớp bị thoái hóa, nên tăng cường uống thuốc ( quảng cáo trên tivi, cháu quên tên thuôc), cháu không thấy giảm hiện tượng nhức mỏi. cho cháu hỏi cháu lên đi kiểm tra những gì và ở đâu để biết chính xác bệnh?rncháu xin cảm ơnrn

Nguyễn Thị Thanh Thủy

(2014/02/17 23:16)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì bạn đã có vấn đề về xương khớp rồi đó, nguyên nhân của bệnh này là tăng cân khi mang thai là một nguyên nhân vì làm tăng sức nặng cho các khớp (đặc biệt là khớp gối và gót chân) khiến khớp dễ bị tổn thương, đặc biệt trong lần mang thai đầu tiên của bạn.
“Hội chứng ống cổ tay” cũng là hiện tượng thường gặp lúc mang thai. Ngoài lý do tăng cân, sự ứ dịch của cơ thể cũng có thể làm tăng áp lực cho cổ tay, gây đau ở cổ tay và bàn tay.
Gần 50% phụ nữ mang thai than phiền về việc đau khớp cùng – chậu, đặc biệt là vào ba tháng giữa và ba tháng cuối do sự thay đổi nội tiết làm dây chằng của các khớp này mềm ra để khung xương chậu giãn thêm, chuẩn bị cho sự ra đời của em bé. Sự thay đổi làm cho các khớp này di động gây đau.
Có một tỷ lệ rất hiếm thai phụ đau khớp do triệu chứng của bệnh suy tuyến giáp nhưng bệnh này có thể được tầm soát vào giai đoạn sớm của thai kỳ.

Bạn nên đến bệnh viện có khoa cơ xương khớp để khám và điều trị kịp thời, không nên để quá lâu gây nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe, nếu bạn còn đang cho con bú thì bác sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn thuốc cho bạn, ngoài ra bạn nên vận động, tập thường xuyên mỗi ngày để giúp xương khớp chắc khỏe, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tốt cho cả mẹ và con.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan