Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ! Tôi năm nay 37 tuổi đang lao động tại nước ngoài, hai hôm nay tự nhiên tôi đau nửa miệng bên trái , tai bên trái và cánh tay trái rất đau nhức, khi ngủ thì nước nhầy trong miệng ứa ra rất đau và khó chịu. Xin hỏi bác sĩ là tôi bị bênh gì ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều

Phạm thế hải

(2015/11/30 23:29)

Chào bạn!\nTheo như các triệu chứng mà bạn mô tả thì có thể bạn đã bị viêm xoang hàm trên trái. Các triệu chứng thường gặ của bệnh này là: mặt đau nhức, chảy mủ ở mũi bên bị viêm xoang và sốt nhẹ. Khi bị viêm xoang cấp tính, bệnh nhân có những biểu hiện như nhức đầu, sốt cao, mất ngủ, chất nhầy thường xuyên chảy xuống bên lỗ mũi bị viêm, ban đầu loãng nhưng một khoảng thời gian ủ bệnh sẽ biến thành mủ nhầy, có mùi khó chịu (trường hợp cảu bạn chất nhày không chảy ra ngoài mà chảy xuống vùng họng). Nguyên nhân chủ yếu là do bị viêm răng hàm gây ra mủ hoặc bị viêm tủy răng hay trong một số trường hợp là vì bị sơ xuất trong khi nhổ răng khiến chân răng bị đẩy vào trong gây ra nhiễm khuẩn xoang.\nĐể điều trị được triệt để viêm xoang hàm cần có sự phối hợp giữa răng hàm mặt và tai mũi họng. Về điều trị viêm xoang phải kết hợp điều trị toàn thân và tại chỗ với mục tiêu là giải quyết mủ tồn đọng trong xoang và nguồn gốc gây bệnh. Tốt nhất là quệt cấy tìm chủng vi khuẩn tham gia vào quá trình viêm xoang và loại kháng sinh thích hợp. Với những trường hợp răng lạc chỗ, phương pháp duy nhất là phẫu thuật xoang để loại bỏ răng. Như vậy với tình trạng của bạn hiện nay, tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và kê đơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên đi khám tình trạng xương ở tay của mình, có thể do những chấn thương khiến cho tay bạn đau như thế.\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan