Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ! mẹ cháu bị suy giãn tĩnh mạch sau một thời gian uống thuốc và điều trị thì vùng bắp chân và vùng đầu gối bớt đau nhói nhưng trong mấy ngày gần đây trên bàn chân bị sưng to đồng thời có gân nổi lên khi di chuyển thì nhức nhối ê ẩm.vậy cho cháu hỏi đó có phải là một trong các dấu hiệu của suy giãn tĩnh mạch hay không.đồng thời do tính chất công việc nên mẹ cháu phải di chuyển nhiều vậy mong bác sĩ cho cháu lời khuyên để giảm bớt cơn đâu và phòng tránh những di chứng có thể có được không ạ?

phạm ngọc nhiều

(2015/10/25 02:19)

chào em,
Suy giãn tĩnh mạch chân là một bệnh lý khá phổ biến, bệnh thường xảy ra ở những người làm công việc hay nghề nghiệp đòi hỏi ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, nhân viên bán hàng, cảnh sát giao thông, phụ nữ sau sanh, người béo phì, người cao tuổi... Bệnh suy giãn tĩnh mạch thường thấy những đám tĩnh mạch nổi lên ngoằn ngoèo, tạo thành từng búi nằm ngay sát dưới da chi dưới (khoeo chân, cẳng chân, bắp chân, cổ chân, có khi gặp cả vùng đùi). Màu da của vùng tĩnh mạch bị giãn thường có màu xanh.
Với những mô tả của mẹ em, có thể là do hoạt động mạnh nên bình của mẹ em đang tiến triển trở lại, với bệnh này đòi hỏi người bệnh cần phải nghỉ ngơi nhiều và kiên trì trong điều trị, Tốt nhất là em nên đưa mẹ đến bệnh viện khám lại để có hướng điều trị thích hợp em nhé! Mẹ em nên tránh đi lại nhiều, khi ngủ thì mẹ em có thể kê chân cao hơn bình thường môt chút nhé
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan