Tái tạo dây chằng chéo hết bao nhiêu tiền khi có giấy chuyển tuyến

Tôi bị đứt dây chằng chéo trước và sau. Tôi có mua BHYT và được BV điều trị tại tỉnh cung cấp giấy phép chuyển lên BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để được tiếp tục điều trị. Cho tôi hỏi là điều trị trái tuyến như vậy thì tôi được BHYT chi trả bao nhiêu phần thế ạ?

Vương Anh Tuấn

(2016/12/29 13:20)

Thân gửi bạn.

Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề cơ xương khớp.

Một ca phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo mất khoảng từ 30 - 35 triệu đồng, chưa tính những khoản phí hậu phẫu và hồi phục. Nếu đủ các thủ tục chuyển tuyến thì có nghĩa, BHYT của bạn được tính là đúng tuyến và sẽ được hỗ trợ 80% viện phí (các hạng mục trong danh sách BHYT chi trả). Nói chung, bạn nên chuẩn bị khoảng 15 - 20 triệu trước khi quyết định nhập viện, tiến hành phẫu thuật. Sau khi tái khám, bạn sẽ được sắp xếp lịch mổ vào ngày hôm sau (thường thì phải đợi 2 - 3 ngày mới được phẫu thuật).
 + Thời gian phẫu thuật: khoảng từ 50 - 60 phút đồng hồ. Bệnh nhân nằm lại phòng hậu phẫu thêm 3 tiếng đồng hồ.
+ Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần được nằm tại bệnh viện khoảng 2 ngày để theo dõi tình trạng phục hồi và hướng dẫn tập các bài tập vật lí trị liệu.
+ Sau khi phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo, bạn có thể đi lại được nhưng cần nẹp gỗ từ 4 - 6 tuần (hoặc trong khoảng 3 tháng trở lại) để tránh những biến chứng giãn, lỏng dây chằng.

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan