Cơ Xương Khớp

em 23 tuổi bị gãy cổ xương đùi đã bắt vít đến nay 6 tháng, em muốn hỏi em có thể tự bỏ nạng tập đi được không hay phải đến vật lí trí liệu. Em tự bỏ nạng tập đi thì đi xà nhắc và hơi đau, em có nên tiếp tục tập đi hay không? xin cảm ơn

vo phuong

(2016/07/03 00:37)

Chào bạn,
Đối với tình trạng gãy cổ xương đùi tùy theo mức độ phục hồi có thể tập vật lý trị liệu hoặc tập đi.
+ Dùng nạng gỗ tập đi khi xương liền : thanh ngang đầu trên nạng để tựa bên lồng ngực, dáng đi thẳng, mắt nhìn thẳng phía trước, không cúi nhìn xuống chân, hai vai ngang bằng.
+ Tập bước đi có 3 điểm tựa, không tỳ hoặc chỉ tỳ nhẹ tăng dần lên chân đau. Hai tay chống nạng ngay ngắn, 2 mũi nạng và bàn chân lành tạo nên tam giác đế. Đưa 2 nạng ra trước 10 đến 30 cm một cách tăng dần lấy thăng bằng trên đôi tay cầm rồi bước chân lành ra phía trước tiếp tục bước khác.
+ Dùng gậy chống lúc xương đã gần liền vững : tập chống gậy bên chân lành và bước chân lành ra trước để sức nặng trên chân đau và gậy chống sẽ cùng chịu một lúc.
+ Thời kỳ xương liền vững tỳ không đau ở ổ gãy xương thì bỏ gậy và tập đi như bình thường và tập lên xuống cầu thang bậc thềm.
Do đó, bạn nên kiểm tra định kỳ để biết rõ mức độ phục hồi và nghe theo tư vấn của bác sĩ. Bạn cần kiên nhẫn và không nên vội vàng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
xin chào bác sĩ cho em hỏi bệnh u tủy cổ có mổ được không

nguyễn văn cường

(2016/07/23 05:20)

Cơ Xương Khớp
Chao bs .e bi gay xuong lon mat ca e co di duoc khong ...

truong van canh

(2016/05/24 22:47)